menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tiến Sỹ Huỳnh Thế Du

Làm thế nào để giảm giá bất động sản?

Giá cả là do thị trường (cung - cầu) quyết định. Do vậy, muốn giá bất động sản hợp lý thì cần phải kéo cung lên và kéo cầu vào những phân khúc mà nguồn lực xã hội được sử dụng hiệu quả hơn.

Thị trường không nghe theo các chỉ đạo mà nó vận hành theo tác động thực tế của các chính sách. Nhìn chung, các chính sách hiện tại đang làm hạn chế cung và tạo ra cầu không hợp lý.

Ở phía cung, đất đai thì có hạn mà các chính sách hiện nay làm cho những người nắm giữ đất mà cứ bỏ không hưởng lợi. Do vậy, chính sách nên đánh thuế đất, nhất là đất bỏ không để đất được đưa vào sử dụng hiệu quả hơn.

Ở phía cầu, nhu cầu nhà ở gắn với đất quá lớn là cho đất trở nên đắt đỏ hơn rất nhiều. Khu vực phát triển BĐS chính thức ít có vai trò và khu vực không chính thức chiếm lĩnh đang làm cho vấn đề trầm trọng hơn.

Đánh thuế đất và yêu cầu trả phí sử dụng hạ tầng cũng là giải pháp khuyến khích xây dựng cao tầng, sử dụng đất hiệu quả hơn. Song song với việc này là việc xây dựng các hạ tầng của đô thị nén, phát triển theo định hướng giao thông công cộng.

Giải pháp về tài chính là để cho dòng vốn chảy vào những sản phẩm tốt nhất cho toàn xã hội.

Nói chung là các giải pháp phải cụ thể vào từng vấn đề của hai phía cung - cầu để nguồn lực của xã hội được sử dụng tối ưu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tiến Sỹ Huỳnh Thế Du

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
1 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại