menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Đức Sơn

Làm thế nào để có nhân sự giỏi?

Câu hỏi đau đáu của tất cả các boss, nhất là các công ty quy mô lớn vừa vừa, quy mô tầm trung và công ty nhỏ.

Nhân sự ngôi sao chắc đến 80% hoặc lập doanh nghiệp riêng hoặc đầu quân cho các tập đoàn lớn nước ngoài (làm thuê cao cấp).

Khoảng 20% còn lại khó hơn mò kim.

Mò về rồi chưa chắc dùng được. Khác biệt văn hoá, bất đồng về quan điểm, team trình độ không tương thích … khiến 20% này khó đi xa cùng doanh nghiệp.

Vậy phải làm sao? Theo mình là chọn người phù hợp và đào tạo lên.

Thay vì tuyển nhân tài (kiểu mua cầu thủ ngôi sao), nên tuyển hiền tài (cầu thủ tiềm năng sẽ thành tài). Kỹ năng không biết chăm chỉ làm rồi sẽ biết. Kinh nghiệm chưa có làm nhiều rồi sẽ có. Nhưng phù hợp đã không có (nhất là phong cách sống, văn hoá ứng xử, thái độ làm việc v.v…) thì khó thay đổi lắm.

Thành tựu lớn nhất của doanh nghiệp chúng tôi 10 năm qua sự trưởng thành của đội ngũ nhân sự. Chúng tôi đã giúp những nhân viên bình thường thành những người xuất sắc.

Câu nói này là của anh Thắng - chủ tịch tập đoàn kinh tế tư nhân Stavian (trước đây là Opec Plastic) - một trong những khách hàng dự án tư vấn chiến lược thương hiệu tôi ấn tượng nhất. Đối với một số tập đoàn kinh tế tư nhân, tôi cho rằng vấn đề chiến lược nhiều khi được quyết định rất lớn bởi chính sách quản trị về internal anding cho nội bộ.

Starvian là doanh nghiệp thương mại, thành công vượt bậc của doanh nghiệp (số một Đông nam Á về sản lượng giao dịch nguyên liệu hạt nhựa) một phần đến từ chất lượng dịch vụ vượt trội - yếu tố liên quan đến con người.

Lãnh đạo giỏi biết sử dụng nhân sự giỏi. Nhưng lãnh đạo biết nhìn ra người giỏi ở dạng tiềm năng và biến họ thành hiền tài để đi cùng nhau là lãnh đạo rất xuất sắc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Đức Sơn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả