menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Trung

Lạm phát, lãi suất và tỷ giá đang tác động như nào tới TTCK?

TS. Vũ Đình Ánh, Nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu thị trường giá cả, Bộ Tài chính cho rằng, TTCK cuối năm 2023 sẽ tiếp tục có những diễn biến theo xu hướng tích cực cùng với xu hướng của kinh tế tăng trưởng, đặc biệt là sức hấp dẫn của thị trường chứng khoán Việt Nam nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung đang được hỗ trợ rất tích cực bởi sự quan tâm ngày càng gia tăng.

Lạm phát, lãi suất và tỷ giá đang tác động như nào tới TTCK?
TS. Vũ Đình Anh

Cụ thể, chia sẻ tại Talkshow Phố Tài chính, TS. Vũ Đình Anh cho rằng, với giả định rằng thế giới không có biến động gì quá lớn trong những tháng tới, đặc biệt là quý 4 thì chúng ta sẽ tiếp tục xu thế là quý sau cải thiện hơn quý trước và như vậy tình hình sẽ lạc quan hơn.

TTCK cuối năm 2023 sẽ tiếp tục có những diễn biến theo xu hướng tích cực cùng với xu hướng của kinh tế tăng trưởng, đặc biệt là sức hấp dẫn của thị trường chứng khoán Việt Nam nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung đang được hỗ trợ rất tích cực bởi sự quan tâm ngày càng gia tăng.

Vị chuyên gia này cho rằng, sự quan tâm từ các nhà đầu tư ở Châu Âu cũng như Bắc Mỹ đối với thị trường Việt Nam, bên cạnh sự quan tâm vốn của các nhà đầu tư như Hàn Quốc hay Nhật Bản vốn đã có ở thị trường Việt Nam.

Về dự báo thì gần như tất cả các dự báo của các tổ chức quốc tế cũng như các tổ chức và cá nhân có uy tín ở trong nước đều đánh giá rằng năm 2024, chúng ta sẽ tốt hơn so với năm 2023 và như vậy kỳ vọng thị trường chứng khoán năm 2024 cũng sẽ tốt hơn.

Chia sẻ thêm về việc NĐT nên làm gì trong thời điểm hiện tại, TS Ánh cho rằng đối với các NĐT thì điều họ cần hơn bao giờ hết chính là sự bình tĩnh. Đơn cử trong tháng 9 và những ngày của tháng 10, thị trường nhiều phiên giảm sâu và thanh khoản rất kém, mặc dù không có yếu tố gây đến mức tiêu cực như vậy.

Điểm thứ hai, đối với các nhà đầu tư, bên cạnh các mối quan tâm về các nhóm cổ phiếu trước khi đưa ra các quyết định lựa chọn thì họ cũng cần quan tâm hơn nhiều tới các yếu tố vĩ mô, kể cả vĩ mô quốc tế cũng như trong nước. Bởi độ mở của nền kinh tế Việt Nam cũng như khả năng dẫn dắt và chi phối của các nhà đầu tư nước ngoài trên thị trường cũng là một yếu tố rất quan trọng

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,273.11

+4.33 (+0.34%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
3 Yêu thích
5 Bình luận 10 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại