menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Tiến

Làm lụng cả đời cũng không đủ để trả cho sự lười biếng tuổi trẻ

Sau 10 năm thong thả kiếm tiền, ở tuổi 35, tôi bàng hoàng nhận ra: Làm lụng cả đời cũng không đủ để trả cho sự lười biếng tuổi trẻ.

Nửa đời trước ỷ lại, lười nhác chính là tự đào hố để chôn mình vào nửa đời sau

Có một bài báo viết thế này, sự thất bại lớn nhất của đời người không phải là "Tôi không làm được" mà là "Tôi vốn dĩ có thể". Vốn dĩ có thể chăm chỉ học hành, vốn dĩ có thể thi vào một trường tốt, vốn dĩ có thể tìm được một công việc tốt, vốn dĩ có thể kiếm được nhiều tiền hơn nữa, vốn dĩ có thể có một cuộc sống tốt hơn bây giờ,...

Bạn vốn dĩ có thể làm được, nhưng bạn lại tự tay mình quyết định buông xuống. Cho đến hôm nay, hối hận rồi...

Nhưng may mắn là, nếu bây giờ thay đổi thì vẫn còn kịp!

Nỗi khổ phải chịu khi còn trẻ vẫn còn nhẹ nhàng hơn nỗi đau phải trưởng thành

Khi bạn có điều kiện được học hành, nhất định phải nỗ lực học tập. Những khó khăn khi ấy chính là đang vẽ ra con đường để bạn đi đến thành công sau này. Học vấn mặc dù là một tờ giấy, nhưng không phải chỉ là một tờ giấy trắng. Cũng như thế, học lực kém sẽ nói lên thành tích học tập không tốt, nhưng cũng không có nghĩa là chỉ có thành tích học tập không tốt.

Có học tập đàng hoàng hay không, có dùng hết sức trẻ để nỗ lực, để cống hiến hay không sẽ tạo thành hai cuộc sống hoàn toàn khác nhau!

Nếu bạn không cố gắng vươn lên thì con bạn sẽ một đời thấp kém.

Điều quan trọng hơn cả là, nửa đời trước bạn không cố gắng thì không chỉ ảnh hưởng đến bạn mà còn ảnh hưởng đến thế hệ tiếp theo.

Cha mẹ chính là người thầy đầu tiên của con mình, nếu đến cha mẹ hàng ngày đều lười biếng, không muốn cố gắng vậy thì con cái có lẽ cũng sẽ như vậy mà học theo, dần dần trở nên buông thả, không còn sự cầu thị.

Ngược lại, nếu bố mẹ chăm chỉ làm việc, tích cực trong cuộc sống, có những hướng đi đúng đắn, có cách giáo dục lương thiện, con cái tự nhiên sẽ "mưa dầm thấm lâu", cũng sẽ trở nên chuyên cần và có chí tiến thủ.

Cha mẹ chính là bệ phóng dành cho con cái, nếu như cha mẹ chỉ đang cố sống qua những ngày tạm bợ thì con cái làm sao để có thể theo đuổi những ước mơ ở phương trời xa xôi?

"Bạn có lý do gì để hối hận khi không biết điều đó sớm hơn không?"

Có một người phát biểu thế này: "Ở nửa trước của cuộc đời mà bạn lười không chịu học, lười không chịu làm, nửa đời sau sẽ càng trở nên khó khăn bội phần."

Không phải thứ gì cũng bắt buộc phải học. Nhưng bất kì điều gì bạn lĩnh hội được cũng sẽ giúp bạn trở thành người tốt hơn. Biết càng nhiều thì bản lĩnh của bạn càng lớn. Biết thêm một thứ, sau này bạn sẽ bớt đi một lần chịu nh.ục để cầu xin người khác điều gì.

Tất cả những sự lười nhác của bạn cuối cùng sẽ đều biến thành một cây gậy đánh ngược trở lại bạn mà thôi. Những sự lười biếng đó, những lần "tiết kiệm" sức lực đó, lúc ấy vẫn còn nghĩ là mình đã tận dụng được lợi thế vào thời điểm đó, mình được lời. Sau vài năm mới hiểu ra, tất cả những thứ mình đã hưởng đó là sự đánh đổi trước mà thôi.

Nhân sinh chính là định luật bảo toàn:

Tuổi trẻ lười biếng sẽ tạo nên những giọt lệ cho những hối hận khi đã chín chắn.

Tất cả những sức lực mình đã lười không muốn dùng đến sẽ trở thành những vết sẹo đau đớn ta phải mang theo suốt cuộc đời về sau.

Nửa đời không biết nỗ lực, nửa đời còn lại sẽ trở thành "lực bất tòng tâm".

Cuộc đời không có sự bắt đầu nào là quá muộn, cũng không thiếu sự tỉnh ngộ mà phải trả cái giá đắt.

Điều đáng nói là một bộ phận người đang cố gắng để tìm kiếm sự thay đổi, một bộ phận khác thì vẫn đang mắc kẹt trong hố sâu mà tự mình không hay biết!

Sưu tầm và biên soạn

Làm lụng cả đời cũng không đủ để trả cho sự lười biếng tuổi trẻ
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
31 Yêu thích
24 Bình luận 51 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại