menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Văn Hoàng Bùi

Lâm Đồng từ chối cho Thành Bưởi mở ‘bến xe tạm’ ở Đà Lạt

UBND tỉnh Lâm Đồng cho rằng không có cơ sở để xem xét, quyết định phê duyệt điểm đấu nối “bến xe tạm” của Công ty TNHH Thành Bưởi vào quốc lộ 20.

Chiều 28/5, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản gửi các sở ban ngành chức năng và Công ty TNHH Thành Bưởi về việc xử lý kiến nghị của công ty này.

Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, không có cơ sở để xem xét, quyết định phê duyệt điểm đấu nối “bến xe tạm” tại số 54 Hùng Vương (phường 9, TP Đà Lạt) của Cty TNHH Thành Bưởi vào quốc lộ 20. Nguyên nhân, hiện không có quy định của pháp luật về việc tổ chức và hoạt động của bến xe tạm.

Lâm Đồng từ chối cho Thành Bưởi mở ‘bến xe tạm’ ở Đà Lạt

Xe khách của nhà xe Thành Bưởi khi hoạt động ở Lâm Đồng.

Cũng tại văn bản này, UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở Giao thông vận tải khẩn trương hoàn thành các hồ sơ, thủ tục để sớm thu hút đầu tư và triển khai đầu tư bến xe tại khu vực Ngã ba Đarahoa (huyện Lạc Dương) như chỉ đạo của tỉnh tại văn bản số 3297 (ngày 25/4/2024) nhằm giải quyết về nhu cầu bến xe cho các đơn vị kinh doanh vận tải tại TP. Đà Lạt và khu vực lân cận.

Sở Giao thông vận tải được giao chủ trì, phối hợp với UBND TP. Đà Lạt nghiên cứu, xem xét, giải quyết các khó khăn, vướng mắc Công ty TNHH Thành Bưởi đã kiến nghị tại buổi tiếp doanh nghiệp; báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện trước ngày 15/6 tới.

Hôm 20/5, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tiếp, làm việc với doanh nghiệp, nhà đầu tư có khó khăn, vướng mắc cần được giải quyết. Tại buổi làm việc này, đại diện Công ty TNHH Thành Bưởi đã đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng cho phép khai thác “bến xe tạm” tại 54 Hùng Vương, tuy nhiên lãnh đạo tỉnh cho rằng không có cơ sở để xem xét, giải quyết.

Lâm Đồng từ chối cho Thành Bưởi mở ‘bến xe tạm’ ở Đà Lạt
Công ty TNHH Thành Bưởi đề nghị được đấu nối "bến xe tạm'' tại số 54 Hùng Vương vào quốc lộ 20

Giải thích lý do không đồng ý để Công ty TNHH Thành Bưởi mở “bến xe tạm” ở số 54 đường Hùng Vương, đại diện UBND tỉnh cho biết hiện pháp luật không có quy định về tổ chức và hoạt động của bến xe tạm nên không thể cho đấu nối “bến xe tạm” nói trên vào quốc lộ 20.

Mặt khác, Lâm Đồng đã quy hoạch 3 bến xe ở ngoại thành TP. Đà Lạt là Cam Ly, Đarahoa và Bến xe liên tỉnh. Do đó, nếu cho phép Công ty TNHH Thành Bưởi mở bến xe mới sẽ làm sai quy hoạch đã được Thủ tướng phê duyệt.

Trong khi đó, trên địa bàn Lâm Đồng đang có hàng chục doanh nghiệp vận chuyển hành khách, nếu đơn vị nào cũng muốn mở bến xe riêng sẽ gây khó khăn trong quản lý nhà nước. Nếu chỉ cho Công ty TNHH Thành Bưởi mở bến xe riêng sẽ gây bất bình đẳng giữa các doanh nghiệp.

Được biết, nhà xe Thành Bưởi là doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực vận tải hành khách tuyến Đà Lạt - TP HCM và Đà Lạt - Cần Thơ. Tuy nhiên, một thời gian ngắn sau vụ tài xế của nhà xe này gây tai nạn ở tỉnh Đồng Nai khiến 5 người chết và 3 người bị thương, hoạt động vận tải hành khách của Công ty TNHH Thành Bưởi tại Lâm Đồng bị gián đoạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả