menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tiến sĩ Tô Nhật

Làm chủ quản trị tài chính doanh nghiệp

Một kỹ năng mà bất kỳ chủ doanh nghiệp cũng cần thiết chính là phải làm chủ quản trị tài chính doanh nghiệp.

Ở đây là việc ta phải làm sao để kiếm, kiểm và nhân số tiền mình đang có, sẽ có. Kiếm được đã khó, giữ được nó và làm cho tiền đẻ ra tiền còn khó hơn. Quản trị đồng tiền là một nghệ thuật, ta phải biết khéo léo vận dụng khả năng và kiến thức học hỏi của mình, biết cách đọc báo cáo tài chính – công cụ hiệu quả giúp chúng ta thống kê và xem xét dòng tiền có đang đi đúng ý mình hay không, có khả năng sinh lời như thế nào và tiếp theo đây ta nên kinh doanh theo kế hoạch ra sao để tiền ngày càng tăng.

Ở trường, chúng ta hơn nhau ở cái bằng khá bằng giỏi nhưng ra đời thì không ai hỏi đến cái đó, người ta chỉ quan tâm doanh nghiệp bạn có đang phát triển hay không. Từ con số ấy, người khác cũng như bản thân bạn có thể biết được bạn đang lỗ lãi thế nào, các con số có vấn đề ở đâu, chi phí đang cao hay tồn kho đang nhiều, nợ nần rủi ro đến mức nào để đưa ra các quyết định mang tính sống còn cho doanh nghiệp. Nhiều khi những con số thống kê ấy nó thần kỳ lắm, nó hiển hiện rất nhiều thông tin để bạn biết phát huy điểm mạnh, khắc phục những thiếu thừa sai sót chứ tiền mặt trong tay mình hôm nay, ngày mai chưa chắc đã còn, đã đủ để trả nợ.

Kinh doanh gà mờ, lời lãi nhập nhằng, không có sự xem xét điều chỉnh ở các khâu thì sớm muộn gì khách hàng, nhà cung cấp, đối tác, thậm chí là ngân hàng sẽ xem bạn như chong chóng, đồng nào bạn kiếm được thì người ta cùng bóc đi bằng sạch, đến lúc cạn tiền thì đã muộn. Tiền lúc nào cũng có khả năng mất đi thì biết bao giờ ta giàu được.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tiến sĩ Tô Nhật

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại