menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Chung

Lại tăng "chóng mặt", cuộc chơi Bitcoin không dành cho người yếu tim

Giá Bitcoin tiếp tục tăng 'chóng mặt', mức cao nhất mọi thời đại của tiền điện tử này đang ở trong 'tầm ngắm'.

Theo ghi nhận của trang Coinmarketcap, sáng 19/11, Bitcoin đạt 17.956,02 USD, tăng 1,57% trong vòng 24 giờ qua. Với mức giá này, Bitcoin chỉ còn cách hơn 1.800 USD để chạm lại mức kỷ lục 19.783 USD đã đạt được vào tháng 12.2017. Giá trị vốn hóa của Bitcoin hiện là 333 tỷ USD và cách không xa số vốn hóa kỷ lục 335 tỷ USD trước đây.

Bitcoin, giống như vàng đã được hưởng lợi từ đồng USD trở nên yếu hơn. Các nhà đầu tư ngày càng coi Bitcoin như một giải pháp thay thế khả thi cho tiền giấy.

Trang CNN nhận định, đồng bạc xanh có thể vẫn trong tình trạng ảm đạm bởi giới đầu tư đang kỳ vọng Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giữ lãi suất ở mức 0 trong tương lai gần.

Rich Rosenblum của GSR Markets, một công ty kinh doanh tiền điện tử cho biết, có rất nhiều yếu tố kích thích đang diễn ra trên toàn cầu. Sự mất giá của đồng USD và các loại tiền tệ khác có thể đẩy giá Bitcoin lên cao hơn nữa.

Các nhà đầu tư hàng đầu như các nhà quản lý quỹ đầu cơ Stanley Druckenmiller và Paul Tudor Jones gần đây cũng đã chấp nhận bitcoin như một khoản đầu tư. Các "gã khổng lồ" công nghệ tài chính Square và PayPal cũng đang xác nhận Bitcoin như một hình thức thanh toán khả thi.

Alex Adelman, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Công ty Lolli nhận định, đợt tăng giá này khác với năm 2017. Giới đầu tư đang đặt cược lớn vào Bitcoin như một biện pháp chống lại lạm phát, sự không chắc chắn và những xáo trộn của thị trường năm 2020.

Tuy nhiên, trang CNN cũng cho rằng, "cuộc chơi" Bitcoin không dành cho những người yếu tim.

Giá tiền điện tử này thường tăng và giảm chỉ trong vài giờ hoặc vài phút. Trước khi có đợt tăng "chóng mặt" như hiện tại, Bitcoin cũng giảm liên tiếp trong tháng 3, khi Covid-19 khiến nền kinh tế Mỹ rơi vào bế tắc.

Bên cạnh đó, với đà tăng quá "khủng khiếp" của Bitcoin cũng gây nên tâm lý hoài nghi trong giới đầu tư.

George McDonaugh, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập công ty đầu tư tiền điện tử và blockchain KR1 khẳng định, mức 20.000 USD có thể là một rào cản tâm lý. "Giống như chúng ta đã thấy rất nhiều lần trong quá khứ, Bitcoin có thể gây bất ngờ", ông McDonaugh nói.

Matt Blom, Giám đốc bộ phận giao dịch toàn cầu của sàn giao dịch EQUOS cho rằng, thị trường tiền điện tử không chỉ đang ngày càng phổ biến mà nó đang bước vào giai đoạn bùng nổ. Bitcoin đang tăng giá như "vũ bão", điều đó kéo theo nguồn tiền mới đến từ các nhà đầu tư mới.

Tuy nhiên, những nhà đầu tư mới chỉ thấy "trái ngọt" mà chưa nếm trải các đợt thoái lui của Bitcoin. Trong năm 2020, Bitcoin có kịch bản khác hẳn năm 2017.

"Trong quá khứ, Bitcoin từng tăng nóng nhưng sau đó quay đầu giảm nhanh. Tuy nhiên, lần này sẽ khác bởi một yếu tố, đó là sẽ không có hành động tự động bán của người dùng đòn bẩy - điển hình như vay tiền để mua Bitcoin", ông Blom nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại