menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Tiến Thành

Lãi suất tiết kiệm thấp, dòng tiền nhàn rỗi có tìm kiếm sang kênh bất động sản?

Trong năm 2023, lãi suất gửi tiết kiệm giảm tới hơn một nửa với chính sách tài khóa nới lỏng. - CafeLand.Vn

Các chuyên gia phân tích của Công ty Chứng khoán Nhất Việt (VFS) cho rằng, trong năm 2024, với việc lãi suất điều hành của Mỹ sẽ được giảm dần, Việt Nam sẽ vẫn có dư địa để tiếp tục giữ nguyên mức lãi suất thấp hoặc giảm hơn nữa.

Lãi suất tiết kiệm thấp, VFS cho rằng, dòng tiền nhàn rỗi có khả năng tìm kiếm cơ hội ở kênh đầu tư khác.

Theo VFS, lượng tiền “rẻ” trong hệ thống rất nhiều khi tổng phương tiện thanh toán M2 tăng mạnh nhưng tiền gửi tiết kiệm lại có xu hướng giảm ngược lại. Các thị trường đầu tư như một bình thông nhau, khi kênh đầu tư tiết kiệm không còn được như kỳ vọng, nhà đầu tư sẵn sàng tìm kiếm một kênh đầu tư có tỷ suất sinh lời cao hơn như hàng hóa, bất động sản, chứng khoán,…

Với bất động sản, thị trường này vẫn chưa được cải thiện trong những quý cuối năm khi mà lượng tiền người mua trả tiền trước trên tổng tài sản đang giảm đi rõ rệt từ năm 2022. Nguyên nhân chủ yếu do ở phía cầu, nhà đầu tư lo ngại về tính pháp lý, tính đầu tư của dự án và giá bán chưa phù hợp. Còn ở phía cung, dự án bị log để chờ đợi thị trường khởi sắc, cơ sở pháp lý vẫn chưa đủ để mở bán, không đủ vốn để tiếp tục triển khai dự án. Ngoài ra, nguyên nhân còn đến từ việc khó vay tín dụng để giao dịch các sản phẩm như đất nền, yếu tố pháp lý vẫn chưa hoàn thiện (luật đất đai, thuế bất động sản mới,…).

Mặc dù vẫn còn tồn đọng nhiều vấn đề, VFS đánh giá những thay đổi về pháp lý sẽ đem lại những tín hiệu khởi sắc cho thị trường bất động sản và dòng tiền có thể sẽ dành sự quan tâm đến thị trường này hơn so với năm 2023.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại