menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Miên

Lãi suất chứng chỉ tiền gửi cán mốc 9,3%/năm

Sau một thời gian im ắng, thị trường lại xôn xao khi một ngân hàng vừa công bố phát hành chứng chỉ tiền gửi lãi suất 9,3%/năm.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa thông báo phát hành chứng chỉ tiền gửi Phát lộc với lãi suất 9,1%/năm kỳ hạn 6 năm và lãi suất tới 9,3%/năm kỳ hạn 8 năm.

Tuy nhiên mức lãi suất này chỉ được áp dụng cho năm đầu tiên và sẽ điều chỉnh hằng năm. Những năm sau, ngân hàng sẽ áp dụng theo lãi suất thông thường kỳ hạn 18 tháng cộng với biên độ 2,2%/năm. Số tiền tham gia chỉ từ 100.000 đồng.

Trước đó vào tháng 3, SHB từng phát hành chứng chỉ tiền gửi kỳ hạn ngắn hơn với lãi suất cao nhất lên đến 8,9%/năm áp dụng cho kỳ hạn 36 tháng.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online cho thấy, sau đợt giảm lãi suất huy động cách đây một tháng, ngân hàng đã âm thầm tăng lãi suất huy động các kỳ hạn ngắn ngay thời điểm cuối năm.

Một khách hàng ngụ ở quận Q. Bình Thạnh cho hay vừa qua khi đến đáo hạn sổ tiết kiệm 100 triệu đồng, kỳ hạn 1 tháng tại chi nhánh một Ngân hàng lớn có trụ sở tại Hà Nội được tăng lãi suất lên mức 5%/năm, là mức kịch trần theo quy định của Ngân hàng Nhà Nước. Trong khi mức lãi suất huy động niêm yết trên website kỳ hạn 1 tháng của ngân hàng này chỉ 4,3%/năm.

Nhân viên ngân hàng cho biết chính sách này chỉ áp dụng với khách hàng có mức gửi từ 100 triệu đồng. Nếu gửi dưới mức này áp dụng theo lãi suất trên website.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Oline, một số ngân hàng cho biết dù ở thời điểm cuối năm nhưng ngân hàng không căng thẳng về thanh khoản. Tuy nhiên gần đây giá cả ‘té nước theo mưa’ người gửi tiền phân vân khi lãi suất gửi tiền không còn hấp dẫn. Do vậy ngân hàng cũng nhích nhẹ lãi suất cho những người có số tiền gửi tương đối cũng như tăng thêm các khuyến mãi, ưu đãi cuối năm.

Về lãi suất cho vay, gần đây một số ngân hàng giảm lãi suất hoặc triển khai các gói cho vay. Như NH Nam Á từ tháng 12 giảm lãi suất cho vay với mức giảm từ 0,5%/năm – 1,5%/năm đối với khách hàng cá nhân, mức giảm với khách hàng doanh nghiệp từ 0,2%/năm – 0,5%/năm, tùy theo từng mục đích, thời hạn vay, đồng thời ưu tiên đối với các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, xuất khẩu, nông nghiệp, dịch vụ…

Ngân hàng Bản Việt tung ra hai gói vay lên đến 3.500 tỉ dành cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ với lãi suất từ 8,5%/năm. Ngân hàng Kiên Long triển khai gói tín dụng "Khai lộc Xuân, vay ưu đãi" tổng giá trị lên đến 600 tỉ đồng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại