menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Kỳ vọng các nhịp tăng điểm xuất hiện trở lại với chứng khoán

Thị trường chứng khoán chờ đợi sự cải thiện về thanh khoản.

Do thanh khoản chưa thật sự mạnh, xu hướng tích lũy dễ hình thành hơn trong bối cảnh không có quá nhiều thông tin tác động mạnh tới thị trường chứng khoán.

Nhìn lại tuần giao dịch vừa qua của thị trường chứng khoán, chỉ số VN-Index giảm nhẹ 0,18% khi tiệm cận vùng kháng cự tâm lý 1.300 điểm.

Thanh khoản giao dịch trung bình trên cả ba sàn đạt hơn 22.000 tỉ đồng/phiên, cao hơn khoảng 30% so với tuần giao dịch trước.

Khối ngoại nối tiếp đà bán ròng với giá trị bán ròng lên tới 4.500 tỉ đồng, tuy nhiên thị trường không có nhiều biến động mạnh cho thấy dòng tiền nội vẫn cân bằng khá tốt.

Sự vận động chậm lại và điều chỉnh của thị trường cho thấy, ngưỡng 1.300 điểm có sức cản tâm lý rất lớn, sau nhiều lần chưa thể bứt phá. Diễn biến này xảy ra trong bối cảnh tuần vừa qua không có quá nhiều thông tin hỗ trợ và các nhà đầu tư đang chờ đợi báo cáo kết quả kinh doanh quý II của các doanh nghiệp sẽ được công bố trong nửa cuối tháng 7.

Tuy nhiên, vận động này không quá bất ngờ với các giao dịch ngắn hạn và sự hạ nhiệt của thị trường được cho là cần thiết sau nhịp tăng điểm liên tiếp trong hơn 1 tuần trước đó. Đồng thời, ngưỡng cản tâm lý 1.300 điểm chưa thể chinh phục sau 5 lần nỗ lực trước đây của VN-Index, nên sự chậm lại lần này được coi là một sự chuẩn bị kỹ càng hơn cùng những nhịp tích lũy, củng cố ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn để bứt phá trở lại trong thời gian tới.

Kinh tế đang dần tích cực hơn mở ra cơ hội cho nhiều doanh nghiệp và nhà đầu tư cũng kỳ vọng sự hấp dẫn hơn từ kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp khi mà thị trường khá yếu trong quý II và đầu quý III rất cần những triển vọng tích cực từ kinh tế cũng như kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp. Điều này cộng với việc nhà đầu tư nước ngoài sau 24 phiên bán ròng đã có động thái mua ròng trở lại có thể giúp tạo hiệu ứng tâm lý tích cực cho thị trường thu hút thêm dòng tiền cải thiện thanh khoản.

Nhận định về xu hướng của thị trường trong tuần mới, các chuyên gia của Công ty Chứng khoán HSC đưa ra quan điểm, động thái bán chốt lời xuất hiện sau nhịp hồi phục nhưng không đi kèm trạng thái bán tháo. Ngưỡng hỗ trợ quanh vùng 1.250 - 1.270 điểm của VN-Index vẫn đứng vững trước những rung lắc ngắn hạn. Đây là tín hiệu tích cực, vì vùng hỗ trợ này mới được thiết lập lại sau nhịp giảm cuối tháng 6. Xu hướng hồi phục ngắn hạn của chỉ số được duy trì và vận động điều chỉnh hiện được đánh giá là lành mạnh.

Các chuyên gia của Công ty Chứng khoán (CTCK) Yuanta Việt Nam cho rằng, thị trường có thể sẽ tiếp tục biến động hẹp trong tuần giao dịch tới nếu chỉ số VN-Index chưa thể vượt được mức kháng cự tâm lý 1.300 điểm. Tuy nhiên, vẫn kỳ vọng kịch bản vượt 1.300 điểm của chỉ số VN-Index vẫn được đánh giá cao khi rủi ro ngắn hạn hiện nay vẫn ở mức thấp trong bối cảnh Fed có thể sớm giảm lãi suất trong thời gian tới.

Các chuyên gia phân tích chiến lược của CTCK VietinBank cho rằng, điểm đáng chú ý trong tuần qua là thanh khoản thị trường ghi nhận sự cải thiện, nhưng dòng tiền vào nhóm cổ phiếu VN30 có dấu hiệu suy yếu, đặc biệt là trong giai đoạn cuối tuần. Điều này một phần đến từ tỉ giá USD/VND trong nước vẫn chưa hạ nhiệt dù chỉ số DXY đã ghi nhận giảm mạnh sau khi dữ liệu về chỉ số CPI tháng 6 của Mỹ được công bố.

Bên cạnh đó, lãi suất huy động tại các ngân hàng ghi nhận tăng nhẹ trở lại cũng ảnh hưởng đến quyết định của dòng tiền đang đứng ngoài thị trường.

Tuy vậy, từ tuần sau, số liệu về kết quả kinh doanh quý II cũng sẽ được công bố dần giúp trấn an tâm lý nhà đầu tư. Theo đó, chỉ số VN-Index dự kiến sẽ duy trì đi ngang trong biên độ 1.270 - 1.290 trong tuần tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,281.18

+1.36 (+0.11%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả