menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Duong Tong

Kỹ năng sales bất động sản

Bài viết này dành cho các bạn sales bất động sản thêm một phương pháp tìm khách hàng hiệu quả. Thật ra, kỹ năng này có thể áp dụng cho việc phát triển bản thân và nâng cao chất lượng cuộc sống thông qua gia tăng các mối quan hệ. Như trong cuốn sách ‘Đừng bao giờ đi ăn một mình’ của Keith Ferrari có từng viết.

Buổi chiều nọ, sau giờ tan tầm. Nhà chờ xe buýt trên Đại lộ Hùng Vương của công ty BTB có 2 hành khách đợi xe. Đầu dãy ghế là một người đàn ông người Hàn Quốc, đầu còn lại là một cô gái đang mang thai.

Ông Hàn Quốc này mới qua Việt Nam, đang xây dựng nhà xưởng ở khu VSIP2. Còn cô gái kia ngày thường có người nhà đưa đón, hôm nay có lẽ có việc bận nên cô ấy phải tự đón xe buýt về.

Trong lúc chờ xe, phần vì đang rảnh rỗi, phần vì bản tính giao thiệp rộng và giác quan cực kỳ nhạy bén của một người bán hàng. Cô gái tiến tới bắt chuyện với người đàn ông người Hàn Quốc.

Sau đó mấy ngày, có một giao dịch thuê căn hộ xảy ra giữa ông khách Hàn Quốc và khách mua căn hộ của cô gái.

Một căn hộ có diện tích 72.1m2, 2 phòng ngủ với nội thất đầy đủ, cho thuê được 800 USD/tháng, hợp đồng trong vòng 2 năm.

Một giao dịch đơn giản như vậy nhưng có tới 4 đối tượng hưởng lợi:

kỹ năng networking dành cho nhân viên bán hàng

– Đối với khách mua căn hộ:

Trên thực tế, tỷ lệ lãi suất cho thuê của căn hộ này là cực cao.

1.Giá mua khoảng 1.5 tỷ + 200 triệu tiền nội thất.

2.Thanh toán trong vòng 10 năm không lãi suất (không qua ngân hàng).

3.Nhận nhà ngay khi thanh toán 20%

→ Mức giá thuê này so với mặt bằng BĐS Bình Dương có thể được đánh giá là siêu tốt.

– Đối với khách thuê:

Vị khách người Hàn Quốc vừa chân ướt chân ráo qua Việt Nam, ông ấy không có người quen, cũng không có mối quan hệ rộng rãi. Do đó, để tìm thuê được một căn hộ phù hợp là một vấn đề khá nan giải.

Chính vì vậy, nhờ vào sự tư vấn nhiệt tình bằng tiếng Anh của cô nhân viên bán hàng vô tình gặp. Ông ấy đã tìm được căn hộ cho thuê ưng ý, làm nơi “an cư, lạc nghiệp” trong.quá trình sinh sống ở Việt Nam.

Giờ đây, vị khách này chỉ cần tập trung thời gian vào việc thi công và hoàn thiện.nhà xưởng để đưa vào sản xuất, kinh doanh.

– Chủ đầu tư dự án:

Khi bán được căn hộ, có khách vào thuê và tăng tỷ lệ sử dụng. Uy tín của chủ đầu tư sẽ được tái khẳng định.

Những khách hàng đã từng mua căn hộ và cho thuê hiệu quả. Có thể họ sẽ tái đầu tư bằng cách mua thêm. Đồng thời, họ cũng sẽ giới thiệu thêm bạn bè, người quen đến với dự án. Từ đó, giúp mở rộng danh sách khách hàng tiềm năng.

– Nhân viên bán hàng:

Sau khi bán được căn hộ, cô ấy đã tạo ra giao dịch cho thuê thành công và.dĩ nhiên có thêm thu nhập từ việc cho thuê.

Trong giao dịch trên, hoa hồng của cô ấy cho 2 năm thuê là 1500 USD (hơn ba mươi triệu).

4 đối tượng kia sẽ chẳng ai được hưởng lợi, nếu cô gái không chủ động tới chào hỏi và bắt.chuyện với ông khách mà chỉ im lặng ngồi đợi xe buýt tới và đi về.

→ Yếu tố quan trọng nhất giúp bạn chốt sale trong thời đại này là kỹ năng Networking (hay còn gọi là farming).

Có nhiều bạn cho rằng, Networking đơn giản chỉ là gặp người lạ, tới bắt tay chào hỏi, trao.name card, add facebook, zalo…nhưng thực tế không phải vậy.

Mục đích của Networking là giúp chúng ta tìm hiểu xem người mình đang nói chuyện làm nghề gì? Họ có đang kinh doanh gì không? Đang cần thông tin gì? Cần giúp đỡ ra sao?…

→Từ đó, giúp phát triển rapport (mối quan hệ) bền chặt với đối phương.

Nếu bạn thể hiện tốt kỹ năng này, khi khách hàng có nhu cầu mua bán.liên quan đến ngành bạn đang làm. Đương nhiên, họ sẽ nghĩ tới bạn đầu tiên.

⇒ Trong marketing, khái niệm này được gọi là TOM: Top of mind

Hiện nay, rất nhiều bạn bị cái tính nhút nhát, ngại ngùng điều khiển làm cho trở nên thiếu tự tin. Hầu như không bao giờ dám chủ động trong việc làm quen với người mới gặp.

Tôi có một lời khuyên cho các bạn, là cứ yên tâm mà nở một nụ cười rồi tiến tới chào hỏi làm quen, tôi cam đoan sẽ không ai ăn thịt bạn đâu.

Trường hợp tệ nhất là bạn tới chào nhưng đối phương không trả lời. Thực ra cũng không sao, vì bạn cũng chẳng thiệt hại hay tổn thất gì.

Bạn cũng đừng sợ tổn thương, đừng sợ bị từ chối mà làm ảnh hưởng tới mạng lưới mối quan hệ. Vốn là điều tối quan trọng giúp các bạn phát triển sự nghiệp bán hàng.

Các bạn còn rất trẻ và chỉ mới đang ở những năm đầu của nghiệp bán hàng. Tôi tin rằng, tổn thương một chút để đổi lại sự bình tĩnh, chín chắn và trưởng thành hơn thì cũng xứng đáng đúng không các bạn?

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Duong Tong

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại