menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Kiều Trang

Kỳ lạ ngân hàng cho vay mua nhà với lãi suất âm

Theo Business Insider, Jyske Bank, ngân hàng lớn thứ ba Đan Mạch, đã trở thành ngân hàng đầu tiên trên thế giới cho người dân vay tiền mua nhà với với lãi suất âm, tức là người đi vay sẽ trả cho ngân hàng số tiền ít hơn những gì mà họ vay.

Việc ngân hàng này “biếu” tiền cho khách hàng có vẻ là điều khó hiểu, tuy nhiên, giới phân tích nhận định, các ngân hàng Đan Mạch đang chọn chiến lược “chậm mà chắc”, chịu một khoản lỗ nhỏ thay vì cho vay với lãi suất cao hơn mức khách hàng có thể đáp ứng trong bối cảnh hiện nay, khi các thị trường tài chính đang trong tình trạng hết sức biến động và bất ổn do những nhân tố như chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, việc Anh rời Liên minh châu Âu (EU) - còn gọi là Brexit, và suy giảm kinh tế nói chung trên toàn cầu - đặc biệt là tại châu Âu.

“Đây là một chương mới trong lịch sử cho vay mua nhà. Chỉ vài tháng trước, chúng tôi chắc chắn nói rằng điều này là không thể, nhưng chúng tôi đã ngạc nhiên hết lần này đến lần khác và điều này mở ra cơ hội mới với nhiều người mua nhà”, nhà kinh tế học về vay thế chấp nhà tại Jyske Bank, Mikkel Høegh cho biết.

Trên thực tế, thời gian qua hàng loạt ngân hàng Đan Mạch đã tung ra các gói cho vay mua nhà trả góp với lãi suất cực thấp. Theo The Local, Nordea - ngân hàng lớn nhất Scandinavia - cho vay mua nhà trả góp trong 20 năm với lãi suất cố định 0%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả