24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Thủy Nguyễn
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Klook thành công gọi vốn 210 triệu USD, chạm đến kỷ nguyên tăng trưởng lợi nhuận mới

Klook, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu châu Á dành cho trải nghiệm và dịch vụ du lịch, công bố đã hoàn tất thành công khoản huy động vốn trị giá 210 triệu USD để thúc đẩy sự phát triển kinh doanh và tăng cường ổn định tài chính cho công ty. Đơn vị dẫn đầu của vòng gọi vốn là Bessemer Venture Partners, cùng với sự tham gia của BPEA EQT, các quỹ đầu tư châu Á Atinum Investment và Golden Vision Capital, các tổ chức đầu tư tại Đông Nam Á.

Klook thành công gọi vốn 210 triệu USD, chạm đến kỷ nguyên tăng trưởng lợi nhuận mới

Đối với nhiều thị trường châu Á, 2023 là năm đầu tiên đánh dấu sự phục hồi của ngành du lịch với những con số tăng trưởng đầy hứa hẹn và sự vực dậy của ngành hàng không. Bất chấp thị trường vẫn đang trong giai đoạn đầu của quá trình hồi phục, Klook đã ghi nhận tình hình kinh doanh bùng nổ đáng chú ý, vượt qua các cột mốc quan trọng trước đó với mức tăng trưởng gấp 3 lần so với năm 2019 và tổng giá trị đơn đặt hàng theo năm chạm mốc 3 tỷ USD. Đáng chú ý, công ty cũng lần đầu tiên đạt được mức lợi nhuận tổng thể vào đầu năm nay.

Klook thành công gọi vốn 210 triệu USD, chạm đến kỷ nguyên tăng trưởng lợi nhuận mới

Ông Ethan Lin, Tổng Giám đốc Điều hành (CEO) và Nhà đồng sáng lập Klook ghi nhận thành tựu này là nhờ nỗ lực tập thể của toàn bộ nhân viên công ty trong việc thiết lập một nền tảng vững chắc cho kỷ nguyên du lịch hậu COVID. “Trong thời kỳ đại dịch, chúng tôi đã đầu tư gấp đôi nguồn lực của mình vào công cuộc hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch “số hóa” và mở rộng mạng lưới cung cấp dịch vụ, bao gồm cả các dịch vụ cho thuê ô tô và trải nghiệm ngoài trời. Điều này giúp chúng tôi có được bệ phóng vững chắc để nắm bắt các xu hướng du lịch mới sau đại dịch,” ông Ethan Lin cho biết.

Thành công của công ty còn được củng cố thêm nhờ vào sự lớn mạnh từng ngày của thương hiệu, có được từ việc xây dựng và áp dụng một cách chiến lược hướng tiếp cận ưu tiên ứng dụng di động (app-first approach) để thu hút và giữ chân khách hàng, với hơn 80% lượng đặt dịch vụ được thực hiện qua thiết bị di động. Qua đó, lượng khách hàng mới có được trong năm 2023 đã tăng hơn gấp đôi so với năm 2019, trong khi lượng khách hàng thường xuyên đóng góp tới hơn một nửa tổng số lượng đơn đặt, điều này cho thấy mức độ trung thành của khách hàng được thúc đẩy bởi chính nền tảng.

“Việc tận dụng tốt các nền tảng kinh doanh vững vàng đã tạo ra sự tăng trưởng đáng kể về doanh thu và lợi nhuận trong năm nay, bao gồm mức tăng trưởng về hiệu suất làm việc gấp 3 lần (doanh thu trên mỗi nhân viên), nhờ đó, chúng tôi đã sẵn sàng cho một giai đoạn mới của sự phát triển và mở rộng kinh doanh bền vững. Trong bối cảnh châu Á đang bước vào giai đoạn đầu của sự phục hồi sau COVID, các sự kiện toàn cầu sắp diễn ra như Thế vận hội Paris 2024 và Osaka World Expo 2025, cùng với mức chi tiêu ngày càng gia tăng và sự bùng nổ của công nghệ số hoá, triển vọng về lĩnh vực kinh doanh của chúng tôi tại châu Á đang đặc biệt tích cực,” ông Ethan Lin nói thêm.

Klook thành công gọi vốn 210 triệu USD, chạm đến kỷ nguyên tăng trưởng lợi nhuận mới

Ngành du lịch toàn cầu được dự đoán sẽ tăng vọt lên mức đáng kinh ngạc 15,5 nghìn tỷ USD vào năm 2033, trong đó Châu Á Thái Bình Dương dẫn đầu là khu vực phát triển nhanh nhất. Với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 11% ở Châu Á Thái Bình Dương (từ 2023-2028), gần gấp đôi so với Bắc Mỹ và Châu Âu, khu vực năng động này dự kiến sẽ chiếm thị phần lớn hơn trên thị trường du lịch toàn cầu, được thúc đẩy bởi tầng lớp trung lưu đang gia tăng nhanh chóng, chi tiêu cho tiêu dùng tăng lên và ngày càng nhiều người có nhu cầu về những trải nghiệm du lịch độc đáo. Klook vẫn tập trung vào việc đáp ứng các nhu cầu du lịch phong phú ngày càng gia tăng của khách hàng châu Á và kết nối những trải nghiệm tuyệt vời nhất trên khắp châu Á đến với du khách tại các quốc gia.

Klook thành công gọi vốn 210 triệu USD, chạm đến kỷ nguyên tăng trưởng lợi nhuận mới
Các Nhà Đồng Sáng Lập Klook

“Chúng tôi đang tiên phong trong một kỷ nguyên du lịch với đầy sự biến chuyển, phục vụ một thế hệ du khách đang ngàng càng “số hoá” với nhu cầu đa dạng và táo bạo hơn đối với các trải nghiệm du lịch độc đáo. Mục tiêu của chúng tôi là giúp du khách khám phá thế giới một cách thật dễ dàng thông qua ứng dụng Klook, nền tảng một điểm đến cho mọi nhu cầu (one-stop platform) giúp kết nối du khách một cách liền lạc với hàng loạt các dịch vụ đa dạng tại điểm đến, bao gồm những trải nghiệm phong phú và các lựa chọn di chuyển đường bộ thuận tiện,” ông Eric Gnock Fah, Giám đốc Điều hành (COO) và Nhà đồng sáng lập Klook chia sẻ.

Klook sẽ phân bổ nguồn vốn mới một cách chiến lược cho ba lĩnh vực chính để phục vụ mục tiêu tăng trưởng. Thứ nhất, trong việc đổi mới sản phẩm, mở rộng dịch vụ bán vé tại các thành phố để tăng cường thuận tiện và tiết kiệm chi phí cho du khách. Thứ hai, mở rộng quy mô các hoạt động tiếp thị trên môi trường mạng xã hội và kỹ thuật số thông qua chương trình Klook Kreator, qua đó thúc đẩy tỷ lệ mua hàng bằng những nội dung chân thực, mang tính chất mạng xã hội thân thiện người dùng và do người dùng tạo ra. Thứ ba, bằng việc thúc đẩy chuyển đổi mới thông qua tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI). Hợp tác gần đây với Google Cloud sẽ tích hợp công nghệ Generative AI lên nền tảng, bao gồm các tính năng dịch tự động, tự tạo nội dung và chatbot chăm sóc khách hàng. Công ty cũng sẽ hợp tác với các nhà đầu tư chiến lược mới trong khu vực để gia tăng thị phần và thúc đẩy tăng trưởng, tiếp cận tầng lớp trung lưu đang phát triển nhanh chóng tại thị trường Đông Nam Á.

Klook thành công gọi vốn 210 triệu USD, chạm đến kỷ nguyên tăng trưởng lợi nhuận mới

2023 là một năm ý nghĩa với Klook tại thị trường Việt Nam khi ghi nhận mức tăng trưởng 2 con số so với năm 2019, đưa Việt Nam trở thành một trong những thị trường phát triển hàng đầu của Klook. Cùng với khoản đầu tư mới, đội ngũ Klook Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng “số hoá” các doanh nghiệp và dịch vụ du lịch tại đây để tham gia vào nền tảng của Klook, mang đến nhiều sản phẩmcho du khách trong nước và quốc tế, hướng đến mục tiêu đưa Việt Nam trở thành một trong những điểm đến không thể bỏ qua trong khu vực.

Klook là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu châu Á dành cho trải nghiệm và dịch vụ du lịch. Chúng tôi chọn lọc những trải nghiệm chất lượng nhất, từ điểm tham quan, tour đến phương tiện và dịch vụ di chuyển tại địa phương, cũng như lưu trú tại hơn 2.300 điểm đến trên toàn thế giới. Được thành lập vào năm 2014, chúng tôi ở đây để truyền cảm hứng và tạo ra nhiều khoảnh khắc vui vẻ hơn cho khách hàng tại bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả