menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Trang

Kirin Capital hoàn tất tăng tỷ lệ sở hữu lên hơn 10% tại CSI

Chỉ sau khoảng 1 tuần nâng tỷ lệ lên hơn 9%, Kirin Capital đã hoàn thành việc nâng tỷ lệ sở hữu tại Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam (MCK: CSI) lên hơn 10% trong quá trình nâng tầm ảnh hưởng tại CSI...

Như vậy, chỉ trong khoảng thời gian ngắn kể từ thời điểm chính thức trở thành cổ đông lớn tại CSI vào ngày 29/09/2023 với tỷ lệ 5.03%, Kirin Capital đã thực hiện thêm nhiều lệnh mua vào để dần đưa tỷ lệ sở hữu này lên ngưỡng 10,08%.

Việc tăng tỷ lệ sở hữu cổ phiếu CSI lên hơn 10% mang lại nhiều lợi thế của Kirin Capital không chỉ tại CSI mà còn trên thị trường thứ cấp. Thông qua CSI, Kirin Capital có thể thực hiện nhiều hoạt động đầu tư, tư vấn và tập trung vào các công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán.

“Khẩu vị” đầu tư của đơn vị này cũng khá đa dạng khi tập trung cả ở thị trường sơ cấp và thứ cấp. Đơn vị này cũng liên tiếp thể hiện quan điểm không chỉ nhắm đến đầu tư vào các doanh nghiệp khởi nghiệp hay doanh nghiệp có tiềm năng tăng trưởng cao mà còn tập trung vào việc phát triển doanh nghiệp với mục tiêu đưa các doanh nghiệp tăng trưởng mạnh hoặc trở thành công ty đại chúng.

Thời gian qua, Kirin Capital cũng đã thực hiện nhiều “thương vụ” như rót vốn vào Khởi Việt Media – doanh nghiệp hoạt động tích cực trong lĩnh vực MCN; Topkin – một công ty trong lĩnh vực di trú, định cư và đầu tư bất động sản tại Hy Lạp. Chính vì vậy, ngoài rót vốn, Kirin Capital cũng có thể cùng CSI tham gia vào chiến lược hỗ trợ nguồn vốn hay tư vấn tài chính cho doanh nghiệp. Đây cũng là cách để CSI bổ sung đa dạng hóa hoạt động kinh doanh (thay vì tập trung vào thị trường chứng khoán) để đang dạng hóa doanh thu.

Muốn thực hiện được kế hoạch này, Kirin Capital sẽ phải nâng thêm tỷ lệ sở hữu tại CSI để tham gia sâu hơn vào quá trình điều hành cũng như định hướng chiến lược của công ty chứng khoán này. Chính vì vậy, sẽ không bất ngờ nếu trong thời gian tới, thị trường sẽ chứng kiến nhiều động thái mua ròng cổ phiếu CSI của Kirin Capital.

Kirin Capital hoàn tất tăng tỷ lệ sở hữu lên hơn 10% tại CSI

Khối lượng khớp lệnh cổ phiếu CSI trong phiên sáng 8/1/24.

Hiện, cổ phiếu CSI đang có xu hướng giảm nhẹ sau chu kỳ tăng giá nhưng vẫn trong vùng giá ổn định. Kết thúc phiên giao dịch sáng nay (8/1), cổ phiếu CSI giao dịch ở mức 30.200đ/cp, chỉ giảm 100đ/cp so với kết thúc phiên giao dịch cuối tuần trước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại