menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn An

‘Kinh tế năm 2024 sẽ tích cực nhưng không bùng nổ, VN-Index tăng 15-20%’

Ông Trịnh Thanh Cần, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Chứng khoán KAFI đánh giá 2024 sẽ là một năm tích cực đối với nền kinh tế, tuy nhiên sẽ không phải một năm bùng nổ. Đối với thị trường chứng khoán, ông kỳ vọng VN-Index sẽ tăng trưởng 15-20% trong năm nay.

‘Kinh tế năm 2024 sẽ tích cực nhưng không bùng nổ, VN-Index tăng 15-20%’
Ông Trịnh Thanh Cần, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Chứng khoán KAFI tại Talkshow Phố Tài chính

Kinh tế năm 2024: Tích cực nhưng không bùng nổ

Tại Talkshow Phố Tài chính, ông Trịnh Thanh Cần, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Chứng khoán KAFI đã đưa ra một số dự báo về nền kinh tế năm 2024. Theo đó, ông Cần cho biết năm 2024 sẽ kế thừa những chính sách mà Chính phủ nỗ lực triển khai trong năm 2023. Lãi suất sẽ duy trì ở mức thấp, ít nhất 6 tháng đầu năm.

Dòng vốn FDI đã có xu hướng tăng lên trong nửa cuối năm 2023. Bước sang năm 2024, ông Trịnh Thanh Cần cho rằng dòng vốn này sẽ bắt đầu tạo ra sản phẩm, gia tăng được xuất khẩu vào đóng góp vào GDP của Việt Nam. Ngoài ra, đầu tư công sẽ tiếp tục được đẩy mạnh trong năm 2024.

Đối với kinh tế toàn cầu, Ngân hàng trung ương Mỹ được dự báo có thể sẽ hạ lãi suất từ hết quý I hoặc trong quý II/2024, thúc đẩy kinh thế toàn cầu cũng như cải thiện nhu cầu tiêu dùng trên thế giới.

Theo lãnh đạo Chứng khoán KAFI, Việt Nam là một quốc gia phụ thuộc nhiều vào xuất khẩu, do đó năm 2024 sẽ là một năm tích cực đối với kinh tế trong nước, tuy nhiên sẽ không phải một năm bùng nổ.

Ngoài ra, ông cho rằng nếu thị trường bất động sản được khơi thông ở một số phân khúc sẽ giúp khơi thông lại một phần của nền kinh tế. Những động thái của Chính phủ đang rất tập trung để tháo gỡ khó khăn đối với các dự án bất động sản.

“Tôi nghĩ việc đẩy mạnh đầu tư công là lối đi đúng hướng, nhưng cần quyết liệt hơn trong việc thực thi. Khi đó nền kinh tế sẽ năng động trở lại nhanh hơn”, ông Trịnh Thanh Cần cho biết.

Đối với thị trường chứng khoán, ông Trịnh Thanh Cần kỳ vọng VN-Index sẽ tăng trưởng 15-20% trong năm 2024.

“Khi nền kinh tế phục hồi, đối với Việt Nam, nhà đầu tư có thể chọn một số doanh nghiệp có tăng trưởng tốt trong nhóm ngành về hạ tầng, bất động sản khu công nghiệp, hay ngân hàng để đầu tư”, lãnh đạo Chứng khoán KAFI cho hay.

Đầu tư giá trị hay đầu cơ trong năm 2024?

“Không thể kỳ vọng một điều bất hợp lý như trong thời gian ngắn mà kiếm được nhiều tiền”, ông Trịnh Thanh Cần cho biết.

Theo ông, các nhà đầu tư đều mong muốn có mức lợi nhuận cao nhất trong thời gian ngắn nhất, tuy nhiên xác suất này là rất thấp. Các nhà đầu tư khi tham gia lướt sóng trên thị trường có thể đạt được những mức lợi nhuận tốt trong ngắn hạn, nhưng về dài hạn từ 1-3 năm thì đa số sẽ thua lỗ.

“Xác suất để hình thức lướt sóng cổ phiếu giữ được tiền trong dài hạn là chưa tới 1%. Do đó theo thống kê chung của thị trường, nhà đầu tư cá nhân thường thua lỗ”, ông Trịnh Thanh Cần cho biết.

Lãnh đạo Chứng khoán KAFI cho rằng điều quan trọng nhất khi đầu tư chứng khoán là kiến thức, kinh nghiệm hoặc sự tư vấn từ những người có chuyên môn sâu để khả năng thành công lớn hơn. Cơ hội ngắn hạn và dài hạn luôn có trên thị trường và nhà đầu tư nên lựa chọn phương án phù hợp với khẩu vị rủi ro.

Ở các thị trường phát triển, phong cách đầu tư của các định chế tài chính bao gồm cả đầu tư ngắn hạn và đầu tư dài hạn. Đơn cử như tỷ phú Warren Buffett là điển hình cho hình thức đầu tư dài hạn. Mặt khác, các quỹ hưu trí lại đầu tư định kỳ, ra – vào thị trường liên tục nhưng quan trọng là phương pháp đầu tư.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,209.52

+4.55 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
2 Yêu thích
12 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại