menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

Kinh tế Hàn Quốc có thể suy giảm tháng thứ 6 liên tiếp

Bộ Tài chính Hàn Quốc công bố Sách Xanh với dự báo nhiều khả năng nền kinh tế lớn thứ 5 châu Á này sẽ tiếp tục suy giảm trong tháng 12 này, đánh dấu tháng giảm thứ 6 liên tiếp.

Ngày 16/12, Bộ Tài chính Hàn Quốc công bố Sách Xanh với dự báo nhiều khả năng nền kinh tế lớn thứ 5 châu Á này sẽ tiếp tục suy giảm trong tháng 12 này, đánh dấu tháng giảm thứ 6 liên tiếp. Nguyên nhân được cho là do lạm phát cao, hoạt động xuất khẩu giảm sút và chi tiêu tiêu dùng cá nhân suy yếu.

Báo cáo nêu rõ lạm phát tiếp tục ở mức cao, trong khi đà phục hồi sức mua trong nước yếu, hoạt động xuất khẩu và các động lực kinh tế ngày càng xấu hơn. Đây là những yếu tố làm gia tăng những quan ngại về nguy cơ kinh tế Hàn Quốc rơi vào suy thoái. Trong tháng 11, chỉ số giá tiêu dùng, thước đo chính của lạm phát, đã tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là tháng thứ 7 liên tiếp, lạm phát tại Hàn Quốc tăng tối thiểu 5%.

Xuất khẩu, động lực tăng trưởng chính, đã giảm tháng thứ 2 liên tiếp trong tháng 11, với mức giảm nhanh hơn so với tháng trước chủ yếu do nhu cầu toàn cầu về chất bán dẫn giảm trong bối cảnh suy thoái kinh tế. Hàn Quốc cũng chứng kiến thâm hụt thương mại trong tháng thứ 8 liên tiếp do giá năng lượng toàn cầu tăng cao, gióng lên hồi chuông cảnh báo về đà tăng trưởng của nước này.

Chi tiêu cá nhân cũng có dấu hiệu giảm sút. Trong tháng 10, sản lượng công nghiệp của Hàn Quốc đã giảm 1,5% so với tháng trước, mức giảm mạnh nhất trong 30 tháng. Doanh số bán lẻ, thước đo chi tiêu cá nhân, cũng giảm 0,2% trong tháng.

Trong bối cảnh đó, Bộ Tài chính Hàn Quốc khẳng định chính phủ sẽ cố gắng ổn định giá cả và đảm bảo cuộc sống hàng ngày của người dân trong khi cố gắng khôi phục xuất khẩu và đầu tư vào lĩnh vực tư nhân.

Nền kinh tế Hàn Quốc đang phải đối mặt với nhiều rủi ro trong bối cảnh Mỹ và các nền kinh tế lớn khác tăng nhanh lãi suất và xung đột Nga - Ukraine kéo dài./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại