menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thiên Anh

Kiev chờ tín hiệu mới từ Tổng thống Pháp Macron

Hôm nay, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã có cuộc gặp và bắt đầu đàm phán tại thủ đô Kiev với người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky. Ukraine chờ tín hiệu mới từ Tổng thống Pháp sau cuộc hội đàm hôm qua của ông với Tổng thống Nga tại Moscow.

Cuộc hội đàm của Tổng thống Ukraine Zelensky và Tổng thống Pháp Macron đã bắt đầu tại thủ đô Kiev. Sau cuộc hội đàm, hai nhà lãnh đạo dự kiến họp báo chung.

Cũng trong hôm nay, Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba nói rằng, Kiev đang hứng thú chờ đợi những tín hiệu mà Tổng thống Pháp mang lại từ Moscow sau cuộc đàm phán với Tổng thống Nga Putin. Theo ông, chính quyền Ukraine sẽ không bao giờ có bất kỳ nhượng bộ nào liên quan đến sự toàn vẹn lãnh thổ của nước này trong các biên giới được quốc tế công nhận.

Còn hôm qua (7/2), Tổng thống Macron đã hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại thủ đô Moscow. Cuộc trò chuyện giữa hai nhà lãnh đạo kéo dài hơn 5 giờ. Tại cuộc họp báo sau cuộc gặp, Tổng thống Nga V.Putin lưu ý rằng, không có giải pháp thay thế nào cho các thỏa thuận Minsk và kêu gọi Kiev thực hiện chúng.

Về phần mình, Tổng thống Macron nói rằng, ông dự định thảo luận với chính quyền Ukraine về các đề xuất đảm bảo an ninh của Nga. Ông lưu ý sự cần thiết phải xây dựng các cơ chế mới đảm bảo sự ổn định trong khu vực. Tuy nhiên, theo ông, những điều khoản mới này "không thể được dựng lên thông qua việc sửa đổi các hiệp ước trong 30 năm qua, các nguyên tắc cơ bản hoặc bằng cách hạn chế các quyền cơ bản của châu Âu". Sau chuyến thăm Ukraine, Tổng thống Macron và Tổng thống Putin đã đồng ý gọi điện cho nhau và trao đổi quan điểm.

Kể từ năm 2014, chính quyền Kiev đã tiến hành một chiến dịch quân sự chống lại các cư dân của Donbass, những người từ chối công nhận kết quả của cuộc đảo chính và chính phủ mới ở Ukraine. Đồng thời, Kiev đổ lỗi cho Moscow về tình hình hiện tại. Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng, họ không phải là một bên trong cuộc xung đột nội bộ Ukraine. Các vấn đề giải quyết nó đang được thảo luận ở định dạng Minsk và Normandy./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại