menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Vân

Kiến nghị triệu tập ông Lê Hoàng Quân liên quan vụ án Vũ “nhôm”

Ngoài đề nghị giải mật các tài liệu có trong hồ sơ vụ án, luật sư còn kiến nghị triệu tập ông Lê Hoàng Quân, nguyên Chủ tịch UBND TP.HCM.

Như BizLIVE đã thông tin, UBND TP cho biết nhận được 4 văn bản đề nghị cung cấp hồ sơ, tài liệu và giải mật tài liệu liên quan đến một vụ án hình sự theo văn bản chuyển tiếp từ TAND TP. Các luật sư gửi kiến nghị gồm Nguyễn Thành Công, Huỳnh Văn Nông và Nguyễn Thị Huyền Trang.

Trước đó, trong văn bản gửi TAND TP, luật sư Huỳnh Văn Nông, thuộc Đoàn Luật sư TP, người bào chữa cho ông Lê Văn Thanh và ông Nguyễn Thanh Chương, thuộc vụ án "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí" trong việc giao đất công trái luật cho Phan Văn Anh Vũ, hay còn gọi Vũ “nhôm”, ngoài đề nghị giải mật các tài liệu là chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, luật sư này còn kiến nghị triệu tập ông Lê Hoàng Quân, nguyên Chủ tịch UBND TP.HCM.

Luật sư nêu, ông Lê Hoàng Quân đã khai về việc có phương án sắp xếp nhà đất tại 15 Thi Sách theo Quyết định 09/TTg như sau: “Như vậy, đây là nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước, việc sắp xếp như trên thực hiện theo Công Văn số 5309/UBND-TM ngày 27/10/2011 của UBND thành phố ‘về phê duyệt phương án xử lý nhà, đất của Công ty TNHH MTV Quản lý kinh doanh nhà thành phố (đợt 3)’ trên cơ sở đề nghị của Thường trực ban chỉ đạo 09 (Sở Tài chính) tại Công văn số 10280/STC-BCĐ09-CS ngày 28/9/2011”.

Luật sư cho biết, khi được UBND TP cung cấp Công Văn số 5309, văn bản này ghi rõ, rằng phương án 09 đối với nhà, đất 15 Thi Sách là Phương án đề nghị của Ban chỉ đạo 09 là “Tạm quản lý cho thuê theo quy hoạch của thành phố” và phê duyệt của UBND thành phố cũng là “Tạm quản lý cho thuê theo quy hoạch của thành phố”.

“Như vậy, cần làm rõ trước thời điểm Bộ Công an có Công văn số 3702/BCA-B11 ngày 24/10/2014, gửi UBND TP.HCM đề nghị tạo điều kiện cho Công ty CPXD Bắc Nam 79 sớm hoàn tất thủ tục pháp lý và trực tiếp ký hợp đồng thuê đất với Sở Tài nguyên và Môi trường TP, thay cho Công ty Phim Giải phóng, nhằm thuê nhà đất số 15 Thi Sách để triển khai dự án phục vụ an ninh, thì nhà đất tại số 15 Thi Sách có phương án sắp xếp theo Quyết định 09/TTg hay chưa, nếu có thì Phương án 09TTg là gì”, luật sư Nông nêu.

Ngoài ra, luật sư này còn kiến nghị triệu tập giám định viên Tạ Thanh Tú và Nguyễn Thị Nhung (thuộc Bộ Tài chính). Luật sư cho biết, các đối tượng trong vụ án này bị quy kết do đã thực hiện hành vi sai với Phương án 09 TTg. Tuy nhiên, các giám định viên đã nhầm lẫn khi xem xét hành vi cho thuê đất theo Luật Đất đai nhưng lại đối chiếu với Quyết định 09/TTg để đánh giá.

Liên quan đến vụ án này, Cơ quan CSĐT Bộ Công an nhận định, quá trình ông Nguyễn Hữu Tín chỉ đạo, ký các văn bản, quyết định chấp thuận cho Vũ “nhôm” được thuê khu đất 15 Thi Sách, được khấu trừ tiền bồi thường tài sản, vật kiến trúc trên đất vào tiền thuê đất phải nộp, đã không báo cáo, xin ý kiến của ông Lê Hoàng Quân, khi đó là Chủ tịch UBND TP, Trưởng Ban chỉ đạo 09.

Tuy nhiên, ông Lê Hoàng Quân và một số thành viên trong Ban Chỉ đạo 09 như bà Nguyễn Thị Hồng (nguyên Phó chủ tịch UBND TP.HCM), bà Đào Thị Hương Lan (nguyên Giám đốc Sở Tài chính) và ông Trần Nam Trang (Phó giám đốc Sở Tài chính) có nhận được các văn bản, quyết định của ông Nguyễn Hữu Tín trong việc chấp thuận giao đất cho Vũ “nhôm”.

Cơ quan điều tra nêu, việc nhận các văn bản này không phải báo cáo hay văn bản trao đổi, mà theo trình tự thủ tục, hành chính, nên chưa đủ căn cứ xem xét trách nhiệm hình sự của ông Lê Hoàng Quân cũng như các cá nhân liên quan trên. Qua đó, Cơ quan điều tra kiến nghị UBND TP.HCM có hình thức xử lý nghiêm khắc các cá nhân khi nhận được văn bản, quyết định liên quan nhưng không có ý kiến gì.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại