menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Vân

Kiến nghị hủy bản án ly hôn Trung Nguyên: Định giá tài sản sai thì dễ phải xét xử lại

Theo luật sư, có rất nhiều phương pháp để định giá tài sản doanh nghiệp, mỗi phương pháp lại cho ra một kết quả khác nhau. VKSND Tối cao nhìn về định giá thì rõ ràng có bất cập, thiếu sót nên rất dễ phải xét xử lại vụ án...

Ngày 12/1, VKSND Tối cao ban hành Quyết định đề nghị Hội đồng thẩm phán Tòa án Nhân dân (TAND) Tối cao xem xét hủy các bản án, quyết định vụ án hôn nhân và gia đình giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo để xét xử lại.

VKSND Tối cao cho rằng, các bản án trên có nhiều sai sót. Cấp sơ thẩm dùng chứng thư và báo cáo định giá tài sản doanh nghiệp hết hạn làm cơ sở chia tài sản là sai. Các công ty có tranh chấp giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo đều thành lập từ năm 2006, sau 8 năm 2 người kết hôn nhưng tòa án lại chia cho bà Thảo ít hơn chồng 20% giá trị (hơn 1.400 tỉ đồng) là không đảm bảo quyền lợi cho bà Thảo.

Trao đổi với PV Infonet về vụ việc này, luật sư Trương Anh Tú – Chủ tịch Công ty Luật TAT Law Firm chia sẻ: “Là người theo dõi vụ án này ngay từ đầu, về quan điểm, tôi đồng tình với Hội đồng xét xử sơ thẩm, phúc thẩm vụ án này về quyết định cho 2 bên ly hôn.

Tôi nhận thấy rằng, 2 con hổ không nên để chung một chuồng. Khi họ không còn vui vẻ với nhau thì việc hợp tác rất khó. 2 người này khó lòng cùng ở lại Tập đoàn Trung Nguyên cùng điều hành doanh nghiệp. Nếu họ cùng điều hành sẽ gây ra khó khăn cho doanh nghiệp, trực tiếp ảnh hưởng tới hàng ngàn người lao động trong doanh nghiệp. Không chỉ vậy, còn ảnh hưởng đến việc tiêu thụ nguyên liệu của bà con nông dân, ảnh hưởng đến nghĩa vụ nộp thuế... nếu công ty làm ăn không tốt”.

Về các nội dung VKSND Tối cao kiến nghị Hội đồng thẩm phán TAND Tối cao, luật sư nêu quan điểm: “VKS kiến nghị xem xét lại là vấn đề định giá khi xét xử phân chia tài sản ly hôn. Định giá vốn là một nội dung rất khó trong hoạt động tư pháp, kể cả trong vụ án hình sự lẫn vụ án kinh tế, kinh doanh, thương mại, ly hôn…

Hệ thống pháp luật của chúng ta về định giá tài sản hiện nay còn nhiều vướng mắc. Có rất nhiều phương pháp để đánh giá, định giá tài sản doanh nghiệp nên mỗi phương pháp nó lại cho ra một kết quả khác nhau. Việc định giá các doanh nghiệp thành viên Tập đoàn có liên quan trong vụ án mà VKSND Tối cao nêu ra rõ ràng có bất cập, thiếu sót nên rất dễ phải xét xử lại vụ án!

Bên cạnh đó, việc phân chia tỷ lệ tài sản giữa chồng và vợ khi được hưởng phải công bằng, pháp luật đánh giá cũng phải có lý. Đành rằng pháp luật đánh giá người có công lớn; tuy nhiên, ưu ái và công bằng trong phân chia tài sản giữa vợ và chồng thì luật lại không quy định.

Luật không quy định thì rất khó cho Tòa khi phải ra một phán quyết chính xác mang tính chất tuyệt đối. Cho nên việc VKSND Tối cao đề nghị xem xét việc định giá tài sản là hoàn toàn hợp lý”.

"Tới đây, có thể Hội đồng thẩm phán TAND Tối cao sẽ xem xét lại vụ án. Còn việc TAND Tối cao có đồng thuận với kiến nghị của VKSND Tối cao hay không thì lại là chuyện khác", luật sư Trương Anh Tú nói thêm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại