menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Thơ

Kiến nghị bổ sung hơn 1.300 tỉ đồng bồi thường, tái định cư ở Thủ Thiêm

UBND TPHCM kiến nghị bổ sung hơn 1.300 tỉ đồng cho công tác bồi thường, tái định cư ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Chiều 24.6, tại kỳ họp thứ nhất của HĐND TPHCM khóa X, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đã báo cáo tờ trình của UBND TPHCM về xin chủ trương thực hiện điều chỉnh, bổ sung một số nội dung bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho người dân chịu ảnh hưởng bởi dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Cụ thể, UBND TPHCM đề xuất HĐND xem xét, chấp thuận việc điều chỉnh mốc thời điểm đối với một số trường hợp để tính bồi thường, hỗ trợ phù hợp quy định của Luật Đất đai.

Ngoài ra, thành phố cũng kiến nghị bổ sung mức hỗ trợ đối với một số trường hợp người dân. Việc tăng mức hỗ trợ nhằm giúp người dân có điều kiện để sớm ổn định cuộc sống.

UBND TPHCM cũng đề xuất điều chỉnh, bổ sung một số nội dung bất cập trong quá trình áp dụng các chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho người dân chịu ảnh hưởng trước đó.

Dự kiến, tổng kinh phí cần bổ sung cho công tác bồi thường, tái định cư của Khu đô thị mới Thủ Thiêm là hơn 1.300 tỉ đồng. Trong trường hợp thực hiện tái định cư bằng chung cư, dự kiến thành phố cần 17.000m2 đất.

Kinh phí bổ sung được sử dụng từ nguồn thu tiền đấu giá quỹ sử dụng đất trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Kiến nghị bổ sung hơn 1.300 tỉ đồng bồi thường, tái định cư ở Thủ Thiêm
Ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TPHCM - trình bày tờ trình. Ảnh: Long Hồ

UBND TPHCM khẳng định việc thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sẽ đảm bảo đúng quy định pháp luật, công khai, minh bạch, đáp ứng quyền và lợi ích người dân.

Trước đó, HĐND TPHCM đã thông qua chính sách giải quyết bồi thường, hỗ trợ, tái định cư bổ sung đối với 331 hộ dân khu đất 4,39ha được Thanh tra Chính phủ xác định ngoài ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

TPHCM áp dụng giá đất theo hệ số quy đổi với 3 phương án là tiền, nền đất và nhà tái định cư để bồi thường cho người dân.

Thành ủy TPHCM sau đó cũng đã có Nghị quyết về tập trung đầu tư xây dựng hoàn thành khu đô thị mới Thủ Thiêm trước năm 2030.

Trong đó, TPHCM sẽ thực hiện việc xây dựng hạ tầng kỹ thuật 3 lô đất tái định cư để bố trí cho người dân chịu ảnh hưởng bởi Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Thành phố cũng tổ chức các chính sách bồi thường tái định cư bổ sung cho người dân tại khu đất 4,39ha.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại