menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Tiến

Kiếm được nhiều tiền là người giỏi, biết cách quản lý tiền mới trở thành người giàu

Hãy chia thu nhập hàng tháng của bạn thành 5 khoản nhỏ, bất kể thu nhập của bạn là bao nhiêu. Bạn có thể phân theo mức độ 30%, 20%, 15%, 10% và 25% theo từng mục đích dưới đây:

1. Khoản đầu tiên (30%): Chi phí sinh hoạt

Hãy sống tối giản. Các bữa ăn trong ngày chỉ cần đủ chất, không cần phải quá cầu kì. Không nên dành quá nhiều tiền bạc cho những bữa tiệc ăn uống linh đình, tụ họp với bạn bè.

Nên nhớ, ngoài ăn uống, bạn còn rất nhiều các khoản chi trả khác như hóa đơn điện nước, điện thoại, dịch vụ khác… cần đến “sự góp mặt” của lương. Vì vậy, đây là khoản tiết kiệm đầu tiên mà chúng ta cần lưu tâm nhất.

2. Khoản thứ hai (20%): Học tập, đầu tư phát triển bản thân

Mỗi tháng hãy dành một khoản tiền để mua sách cũng như đầu tư cho việc phát triển bản thân. Ngoài ra, bạn nên cố gắng tiết kiệm tiền để tham dự một khóa đào tạo bài bản. Điều này không chỉ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức, mà cũng có thể giúp bạn mở rộng thêm nhiều mối quan hệ đáng giá.

3. Khoản thứ ba (15%): Giao tiếp và mở rộng các mối quan hệ cá nhân

Hàng tháng, hãy mời khoảng 2-3 người bạn ra ngoài ăn trưa/tối. Nhưng, bạn chỉ nên mời những người thông minh, nhạy bén hơn, có thể giỏi hơn bạn ở bất kỳ lĩnh vực nào đó, hoặc đã giúp đỡ mình trong sự nghiệp. Làm điều này mỗi tháng và sau một năm, “cổ tức” bạn nhận được đó là nguồn kiến thức dồi dào về cả chuyên môn lẫn xã hội cũng như sự phát triển vượt bậc.

4. Khoản thứ tư (10%): Du lịch

Hãy cho phép bản thân đi du lịch, nghỉ dưỡng ít nhất một lần trong năm. Điều này sẽ giúp bạn gia tăng trải nghiệm. Sau một vài năm, đến nhiều nơi, gặp nhiều người, quan điểm về cuộc sống sẽ thay đổi đa chiều và giúp bạn trưởng thành hơn. Cũng nhờ vậy, mà có thể liên tục nạp năng lượng để ngày càng phát triển bản thân.

5. Khoản thứ năm (25%): Đầu tư

Đầu tư sẽ giúp bạn giữ cho tiền của mình luôn tăng và tránh được nguy cơ mất giá hơn. Nếu bạn lệ thuộc vào một nguồn thu nhập, tài sản của bạn sẽ bị hạn chế nhiều mặt

Hãy cố gắng thể hiện giá trị của bạn và trở thành người làm việc hiệu quả. Mở rộng các mối quan hệ, tăng giá trị của mình bằng cách đầu tư vào chính bản thân. Khi bạn trở nên tuyệt vời hơn, mọi người sẽ bắt đầu chú ý và thu nhập cũng sẽ tăng lên, từ đó tạo ra được một khoản tiền tiết kiệm dành cho việc mua nhà, xe hơi và giáo dục chất lượng cao cho con cái.

Sưu tầm và biên soạn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Thành Tiến

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả