menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Hà My

Kiếm được 115.000 USD/năm nhờ trả lời câu hỏi trên Internet

Randall Gibbons, 76 tuổi, từng sở hữu một cửa hàng sửa chữa xe dã ngoại (RV) ở Yreka, California.

Randall Gibbons đã làm nhiều công việc. Ông là một thợ sửa xe máy và xe dã ngoại, đại lý bất động sản, chăm sóc người già và nhân viên bán sách.

Một trong những công việc đem lại thu nhập nhiều nhất của ông là trả lời các câu hỏi của người lạ trên Internet. Năm 2009, Gibbons - khi đó là một thợ sửa chữa RV - đã đăng ký làm chuyên gia RV trên JustAnswer. JustAnswer là một nền tảng ảo nơi người dùng có thể gửi câu hỏi cho các chuyên gia trong các lĩnh vực như sửa chữa cơ khí, luật quốc tế và tài chính.

Lúc đầu, Gibbons chỉ đăng các câu trả lời trong giờ nghỉ trưa. Bây giờ, đây là công việc toàn thời gian của ông. Gibbons đã kiếm được hơn 115.000 USD vào năm ngoái. Số tiền ông kiếm được nhiều nhất là khoảng gần 25.000 USD vào tháng 7 năm 2021.

“Nếu có ai nói tôi nên tìm cách để kiếm được một số tiền như vậy trước đây, tôi sẽ nói, ‘Bạn thật dở hơi’", ông Gibbons, 76 tuổi, chia sẻ.

Gibbons trả lời khoảng 300 câu hỏi mỗi tuần về sửa chữa và vận hành RV. Ông được trả 20 USD cho mỗi câu hỏi - nhưng công việc này không đơn giản như người ta vẫn nghĩ. Gibbons có 60 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cơ khí để có thể trả lời các câu hỏi của bạn đọc. Và thu nhập của ông chứng tỏ chuyên môn của Gibbons: JustAnswer có một hệ thống phân cấp cho các chuyên gia của mình, với hầu hết bắt đầu từ 5 USD cho mỗi câu hỏi.

Công việc tay trái cũng chiếm rất nhiều thời gian của Gibbons.

Gibbons làm việc tại nhà ở Yreka, California và thức dậy lúc 4h30 để trả lời câu hỏi cho những người sống ở múi giờ khác. Với 10 phút cho mỗi câu hỏi, ông ước tính mình dành khoảng 50 giờ mỗi tuần cho nền tảng.

“Ưu điểm là: Bạn không bắt buộc phải làm việc theo giờ hoặc trả lời một số lượng câu hỏi nhất định", Gibbons nói. “Nhưng nếu bạn chỉ làm việc này vào giờ ăn trưa, bạn sẽ không kiếm được nhiều hơn 5 USD cho mỗi câu hỏi".

Dưới đây là cách Gibbons biến công việc tay trái - trả lời các thắc mắc trên mạng thành một công việc có thu nhập 6 chữ số.

Làm hàng tá công việc thêm

Gibbons chia sẻ, bản thân không bao giờ để “đầu óc ngơi nghỉ”. Tuy nhiên, ông cũng đã mất nhiều năm và gặp phải nhiều thất bại để có một công việc ổn định.

Ông bắt đầu làm việc với xe máy từ năm 14 tuổi và kiếm được một khoản tiền nhỏ với công việc duy nhất này cho đến năm 27 tuổi khi một người bạn chung đề nghị ông thử làm việc trong lĩnh vực bất động sản. Ông đã dần thực hiện các “giao dịch bất động sản từ nhỏ đến hàng triệu USD trong 4 năm”.

Sau đó, một khoản đầu tư thất bại vào một quán bar đã khiến Gibbons mất khoảng 500.000 USD và ngôi nhà ông và vợ xây dựng. Bắt đầu từ năm 1985, ông sống trong cảnh vô gia cư trong vài năm, thường ngủ trên ghế dài ở nhà bạn bè. Ông đã làm nhiều việc lặt vặt và cuối cùng làm công việc chăm sóc người cao tuổi để dần tích góp tiền tiết kiệm.

Năm 1993, Gibbons nhìn thấy một quảng cáo trên tờ báo địa phương Yreka cho một thợ sửa chữa RV. Ống đã nhận được công việc và cho biết, kinh nghiệm về xe máy đã giúp ích cho ông. Tuy nhiên, Gibbons đã phải học rất nhiều về sửa chữa điều hòa không khí, điện lạnh và thủy lực.

Kiếm được 115.000 USD/năm nhờ trả lời câu hỏi trên Internet
Gibbons đã kiếm được hơn 115.000 USD vào năm ngoái từ việc trả lời câu hỏi. Ảnh: Randall Gibbons

Đến năm 2009, ông đã là một chuyên gia RV tại nơi sinh sống. Tuy nhiên ông phát hiện cách thức kiếm tiền này khi một khách hàng mang chiếc Buick Riviera bốn cửa đến sửa chữa. Một trong những đồng nghiệp của Gibbons đã nhắc đến đến JustAnswer nói rằng: anh ấy vừa phải trả 35 USD để gửi câu hỏi về một chiếc Chevy và “nhận được câu trả lời rằng sẽ sửa được chiếc xe trong 15 phút”, Gibbons nói.

Gibbons đã thử trả lời và kết quả rất tốt. Sau đó, ông nhận ra trang web có một phần dành riêng cho các chuyên gia RV.

“Tôi nghĩ, nếu tôi có thể làm việc này vào giờ ăn trưa và có thể sau bữa tối, tôi sẽ kiếm được 500 USD mỗi tháng", ông nói. “Bây giờ, tôi đã làm được điều đó.”

Giấc mơ Mỹ

Gibbons làm việc liên tục tại cửa hàng RV trong nhiều thập kỷ, cuối cùng trở thành chủ sở hữu của nó vào năm 2012. Ông bán cửa hàng vào tháng 4/2020.

Với số tiền gần 80.000 USD kiếm được từ việc bán hàng và trả lời 10.000 câu hỏi mỗi năm, ông và vợ đã mở một hiệu sách địa phương vào tháng 12/2020. Ông cho biết, cửa hàng sách gần như có lãi.

Mặc dù ông làm việc 50 giờ mỗi tuần nhưng lịch trình công việc linh hoạt cho phép Gibbons có thể dành thời gian còn lại của mình để giúp những người Mỹ bản địa di cư sửa chữa các chiếc xe RV của họ.

Trong nhiều năm, Gibbons cho biết JustAnswer – nền tảng cho phép khách hàng có thể trả tiền cho từng câu trả lời hoặc chi 125 USD/ mỗi tháng để truy cập không giới hạn - đã trở nên dễ sử dụng hơn. Theo ông, nền tảng đã thân thiện với người dùng hơn so với trước đây và nhóm dịch vụ khách hàng đều nhanh chóng sửa lỗi trang web.

Theo Gibbons, phần lớn các chuyên gia trả lời trên JustAnswer không đạt được thành công như ông trên nền tảng này. Các chuyên gia trung bình kiếm được từ 2.000 đến 7.000 USD/mỗi tháng, theo trang web của công ty.

Tuy nhiên, ông nói, nền tảng này cung cấp cơ hội tốt cho bất kỳ ai “đã nghỉ hưu”. Ông cho biết, mình đã kiếm được 100.000 USD và sẽ tính vào năm 2022.

Ông nói: “Công việc này rất phù hợp cho những người có kỹ năng hoặc kiến thức cụ thể và muốn có được nguồn thu nhập tốt. Bạn không phải làm việc cả ngày, trả lời mọi câu hỏi và mọi thứ đều hoàn toàn tự nguyện".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại