KIDO “tái xuất” trong ngành bánh trung thu với thương hiệu KIDO’s Bakery
Tập đoàn KIDO chính thức quay trở lại thị trường bánh trung thu với tên thương hiệu KIDO’s Bakery.
Bánh trung thu KIDO’s Bakery đã có mặt trên thị trường từ đầu tháng 8/2022 và được phân phối trên các kênh GT; kênh KA; cơ quan - xí nghiệp; các kênh mua sắm trực tuyến lớn như Lazada, Tiki, Shopee... Sản phẩm của KIDO’s Bakery sẽ được phân phối trên toàn bộ hệ thống kênh hiện tại của tập đoàn gồm 450.000 điểm bán ngành hàng thực phẩm thiết yếu và 120.000 điểm bán ngành hàng lạnh
Năm 2022, KDC công bố lãi 60 tỷ đồng từ bán bánh trung thu. Trung thu năm nay, Kido dự kiến tung ra thị trường 450 tấn bánh, tăng 50% sản lượng so với cùng kỳ năm trước.
Nửa đầu năm qua, theo báo cáo tài chính hợp nhất, doanh thu thuần của Kido giảm 33,1% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 4.367 tỷ đồng. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế lại tăng mạnh 66,4% lên 564 tỷ đồng, chủ yếu do hoạt động đầu tư tài chính.
Dù doanh thu sụt giảm, nhưng lợi nhuận của Kido tăng mạnh nhờ đầu tư tài chính.
Nửa đầu năm, Kido ghi nhận doanh thu hoạt động tài chính 1.224 tỷ đồng, tăng đột biến so với kết quả chỉ 43 tỷ đồng của năm ngoái, trong đó, lãi nhờ thanh lý các khoản đầu tư là hơn 1.129 tỷ đồng, đây chủ yếu từ việc giảm tỷ lệ sở hữu tại công ty con KidoFoids, biến công ty này thành công ty liên kết..
Ngoài ra, việc thoái vốn hoàn toàn khỏi Dầu thực vật Cái Lân mang lại lợi nhuận hạch toán chỉ 76 tỷ đồng.
Đến ngày 30/6, khoản đầu tư lớn nhất của Kido nằm ở Công ty Lavenue, giá trị 1.069 tỷ đồng. Lavenue hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, hiện là chủ đầu tư dự án Lavenue Crown tại khu đất vàng 8-12 Lê Duẩn, TPHCM. Khoản đầu tư nghìn tỷ của Kido “chôn chân” tại Lavenue thời gian dài, do dự án dính đến các vấn đề vi phạm quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận