KIDO lên kế hoạch doanh thu năm 2023 cao kỷ lục
Nếu kế hoạch này hoàn thành, KDC sẽ ghi nhận mức doanh thu kỷ lục, cao nhất từ trước đến nay, còn lợi nhuận cao nhất trong vòng 7 năm qua, kể từ 2017.
Ngày 27/6 tới, CTCP Tập đoàn KIDO (HoSE: KDC) sẽ tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2023 theo hình thức trực tuyến.
Theo đó, KDC sẽ trình cổ đông kế hoạch năm 2023 với doanh thu thuần 15.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 900 tỷ đồng, tăng lần lượt 20% và 76% so với năm 2022. Đồng thời KDC cũng đưa ra mức cổ tức tiền mặt năm 2023 với tỷ lệ là 6%.
Nếu kế hoạch này hoàn thành, KDC sẽ ghi nhận mức doanh thu kỷ lục, cao nhất từ trước đến nay, còn lợi nhuận cao nhất trong vòng 7 năm qua, kể từ 2017.
Trong khi đó, năm 2022, KDC thực hiện được 12.535 tỷ đồng doanh thu thuần và lợi nhuận trước thuế 511 tỷ đồng.
Về cổ tức năm 2022, KDC sẽ trình cổ đông thông qua việc điều chỉnh giảm tỷ lệ chia cổ tức đặc biệt năm 2022 xuống còn 10% bằng tiền mặt, thay vì 50% như đã thông qua trước đó, tương ứng tối đa 267 tỷ đồng. Theo KDC, việc giảm tỷ lệ cổ tức dựa trên tình hình thực tế cũng như các kế hoạch đầu tư mới trong năm nay.
Ngoài ra, KDC cũng hủy phương án phát hành 25 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn cổ phần với tỷ lệ 10%. Thay vào đó, KDC sẽ sử dụng 22,5 triệu cổ phiếu quỹ để chia cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ dự kiến 100:8,42434, tức cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu sẽ nhận được 8,42434 cổ phiếu quỹ.
Liên quan đến kế hoạch đầu tư, ngày 2/6 vừa qua, KDC đã hoàn tất giai đoạn 1 mua 25% cổ phần từ công ty sở hữu thương hiệu Thọ Phát và đang trong quá trình thương thảo để đạt đến 51% và lên đến tối đa 70%.
Sau khi mua lại Thọ Phát, KDC đặt kế hoạch doanh thu cho Thọ Phát cùng với mảng bánh của KDC dự kiến đạt khoảng 2.000 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến là 200 tỷ đồng năm 2023.
Được biết, Thọ Phát nổi tiếng với thương hiệu bánh bao ra đời từ năm 1987 thuộc Công ty Chế biến Thực phẩm Thọ Phát. Công ty này do ông Vũ Phước Thọ sáng lập từ tháng 9/2011 và hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm. Tháng 3/2023, Thọ Phát vừa nâng vốn điều lệ từ 18 tỷ đồng lên 78 tỷ đồng.
Thọ Phát hiện tại có hơn 4.000 điểm bán hàng trên các kênh GT, MT và CVS tại Việt Nam. Các dòng sản phẩm của Thọ Phát bao gồm bánh bao (bánh bao ngọt, bánh bao mặn, bánh bao chay, bánh bao không nhân, bánh bao tạo hình…); bánh giò – xôi; bánh nướng – bánh chiên (bánh Dorayaki); dimsum (há cảo, hoành thánh, xíu mại)…
Nhà máy sản xuất Thọ Phát tại TPHCM rộng hơn 22.000m2 và có công suất 10.000 tấn sản phẩm cung cấp ra thị trường mỗi năm.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận