menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Châu Pro

Kịch bản nào cho cổ phiếu NVL? - Bài học khi đọc tin tức trên thị trường chứng khoán

Thời gian vừa qua thì 2 nhóm cổ phiếu bất động sản và chứng khoán đều đã có nhưng biến động giảm rất mạnh, đơn giản với lí do là 2 nhóm này đều là 2 nhóm dẫn dắt thị trường tăng trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 9.

Bởi lí do chạy theo sóng chính sách, chạy theo sóng đảo chiều chính sách tiền tệ. Cho nên khi có một dấu hiệuu thay đổi nhỏ cũng đủ làm cho hai nhóm này phản ánh đầu tiên. Cụ thể nhóm Chứng khoán giảm quanh 20% và nhóm bất động sản giảm khoảng 30-40%

--> Nhóm chứng khoán theo tôi đánh giá vẫn là nhóm còn nhiều cơ hội hơn nhóm bất động, bởi vì thay đổi chính sách mà các doanh nghiệp chứng khoán đều có sự cải thiện về kết quả kinh doanh, dòng tiền ít nhiều cũng chảy về doanh nghiệp. Còn đối với nhóm bất sản, tất cả đều dừng lại ở việc "kỳ vọng", doanh nghiệp "sẽ" bán được dự án này, dự án kia, chứ chưa cho nhà đầu tư được bối cảnh rõ ràng hơn, cho nên mức gảim nhóm này mạnh hơn cũng là điều dễ hiểu.

Nổi bật nhất trong nhóm cổ phiếu bất động sản đó là cổ phiếu NVL.

Nhìn qua câu chuyện của NVL thì tôi nghĩ trước tiên chúng ta nhìn lại vì sao chúng ta lại tham gia cổ phiếu này ở vùng giá 18-22. Bởi vì, vùng này rất nhiều thông tin tốt về cổ phiếu này, khiến cho ai cũng kỳ vọng doanh nghiệp đang tốt lên, sẽ xử lý xong những khó khăn, bán được dự án này dự án kia,.. thậm chí quanh vùng giá 16-17 nhiều anh chị em còn hy vọng đây là cơ hội đổi đời của họ.

Tuy nhiên, có một câu trích trong cuốn sách VPA đó là "Công cụ hữu hiệu nhất để thao túng tâm lý của nhà đầu tư chứng khoán đó là truyền thông, báo chí".

Thông tin hỗ trợ là một chuyện, nhưng liệu giá cổ phiếu có phản ứng theo thông tin không là một chuyện khác. Nếu không, thì có lẽ đang có gì đó sai sai rồi!

(?) Liệu NVL có thể hồi phục về đỉnh cũ không?

Khó bởi vì:

(1) Doanh nghiệp có kỳ vọng nhưng bản chất chưa cải thiện được tình hình kinh doanh

(2) Đồ thị kỹ thuật gãy xu hướng tăng --> Thường sau nhịp giảm hơn 30% thì cổ phiếu sẽ cần một thời gian đi ngang rất dài (6-12 tháng).

(xem kỹ hơn trong video)

(?) Hành động thế nào?

Xem thêm video của Châu để hiểu hơn về hành động đối với Cổ phiếu NVL nhé! Cần hỗ trợ có thể tham khảo về Châu qua thông tin ở phần tiểu sử.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Yêu thích
5 Bình luận 7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại