Khuyến mãi 'sập sàn', người dân TPHCM đổ vào trung tâm thương mại mua sắm dịp 2/9
Không chỉ tăng lượng hàng hóa, các siêu thị, cửa hàng, trung tâm thương mại còn khuyến mãi "sập sàn", giảm giá hàng nghìn sản phẩm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân TPHCM.
Chiều 1/9, tại siêu thị Coop Mart Rạch Miễu (quận Phú Nhuận, TPHCM), lượng khách đến mua sắm thực phẩm, hàng hóa tiêu dùng khá đông. Đa số các mặt hàng rau củ tươi sống, trái cây, thủy hải sản, thực phẩm chế biến như chả lụa, xúc xích… đều giảm giá từ 30 – 50%, kèm thêm nhiều quà tặng hấp dẫn.
“Dưa leo giảm còn 20.000 đồng/kg, mồng tơi 18.500 đồng/gói, cà chua 25.500 đồng/kg… Thịt heo, thịt gà, cá biển đều tươi ngon. Những dịp lễ Tết, hàng hóa càng tươi ngon và càng có nhiều ưu đãi hỗ trợ khách hàng mua sắm” – chị Đỗ Quyên (45 tuổi, nhân viên văn phòng) cho biết.
Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết, việc giảm giá mạnh trong dịp 2/9 này là hoạt động của tháng “Tự hào hàng Việt” được siêu thị triển khai đến ngày 4/9. Theo đó, có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn như mua 2 tặng 1, mua 1 tặng 1; giảm giá đến 50% nhiều loại rau củ, thịt tươi sống…
Theo lãnh đạo Saigon Co.op, doanh số bán dịp này đã tăng 30% so với ngày thường và dự báo sẽ còn tăng cao trong suốt kỳ nghỉ lễ 2/9. Đơn vị này đã huy động toàn bộ lực lượng nhân viên phục vụ khách hàng mua sắm tại siêu thị cũng như phục vụ tận nơi qua kênh online.
Theo đại diện Aeon Việt Nam, dịp lễ 2/9, trung tâm thương mại thu hút rất đông du khách và người dân TPHCM đến mua sắm, vui chơi và ăn uống. Để đảm bảo nhu cầu mua sắm của người dân, siêu thị sớm làm việc với các nhà cung cấp, tăng nguồn hàng so với ngày thường, đồng thời đảm bảo giữ giá ổn định.
“Tôi cứ nghĩ lễ này nhiều người đi chơi nên siêu thị sẽ vắng, không ngờ khách đến mua lại tấp nập như vậy. Hàng hóa ở siêu thị rất tươi ngon, hầu như không có sản phẩm nào “cháy hàng”. Tuy khách đông nhưng chúng tôi không phải chờ đợi quá lâu ở khu vực thanh toán”, bà Minh Hòa (ngụ đường Bà Hom, quận 6) nói.
Đại diện nhiều siêu thị cho biết, đã áp dụng giảm giá 50% nhân dịp lễ 2/9 năm nay cho hàng nghìn mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, trong đó tập trung nhiều nhất là ngành hàng thực phẩm tươi sống. Dự báo trong dịp lễ năm nay, sức mua sẽ tăng nên các siêu thị đã chuẩn bị nguồn hàng với số lượng tăng khoảng 15% so với năm ngoái. Ngoài những mặt hàng giảm giá, các siêu thị còn phối hợp với nhiều nhà cung cấp giữ giá bình ổn cho nhiều sản phẩm tiêu dùng thiết yếu khác như gạo, dầu ăn, nước mắm…
Tại Union Square (quận 1), Tòa nhà Khoa học Công nghệ (quận 11), Trung tâm Thương mại SC VivoCity (quận 7) đang diễn ra chương trình khuyến mãi hàng hiệu với mức giảm giá lên tới 80 – 90% đối với nhiều sản phẩm, từ quần áo, giày dép, túi xách cho đến phụ kiện, mỹ phẩm...
Ghi nhận trong chiều 1/9 tại Union Square, hàng trăm khách hàng nhộn nhịp đến đây tham quan, mua sắm. “Buổi tối là thời điểm đông khách nhất, vì vậy tôi tranh thủ đi ban ngày song quầy hàng nào cũng chật kín. Điều này cũng dễ hiểu vì mỗi năm chỉ có một lần hàng hiệu được giảm giá “kịch trần” thế này nên ai cũng tranh thủ mua sắm”, chị Thu Uyên (ngụ TP Thủ Đức) hào hứng chia sẻ.
Ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM cho biết, các đợt giảm giá phục vụ nhu cầu mua sắm trong những ngày lễ không chỉ là dịp để doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng, mà còn giúp người tiêu dùng mua được hàng chất lượng với giá phải chăng.
Các quán cà phê, khu vực ẩm thực tại Vincom (quận 1), Vạn Hạnh Mall (quận 10)... gần như không còn chỗ trống
Dịp nghỉ lễ này, đa số các điểm kinh doanh ăn uống ở TPHCM đều không tăng giá, không phụ thu nên khách hàng rất hài lòng
Một showroom tại trung tâm thương mại ở quận 1 khuyến mãi mỹ phẩm thu hút rất đông giới trẻ.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận