menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Diệp

Khủng hoảng bất động sản khiến quặng sắt chất đống, giá gảm mạnh nhất 2 năm

Quặng sắt giảm hơn 7%, xuống dưới mốc 110 USD/tấn sau khi nhu cầu đáng thất vọng ở Trung Quốc khiến thị trường tràn ngập hàng tồn kho.

Quặng sắt đã giảm khoảng 25% so với mức đỉnh vào đầu tháng 1 do hoạt động sản xuất và bất động sản của Trung Quốc vẫn chịu áp lực. Tồn kho quặng sắt tại các cảng đã tăng lên mức cao nhất trong một năm trong bối cảnh đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc thường niên tại Bắc Kinh vừa kết thúc hôm 11/3 đưa ra rất ít triển vọng về việc tăng nhu cầu.

Khủng hoảng bất động sản khiến quặng sắt chất đống, giá gảm mạnh nhất 2 năm
Quặng sắt đã giảm khoảng 25% so với mức đỉnh vào đầu tháng 1 do hoạt động sản xuất và bất động sản của Trung Quốc vẫn chịu áp lực.

Thành phần sản xuất thép sụt giảm mạnh nhất kể từ giữa năm 2022 tính trong ngày và nó đang hướng tới mức đóng cửa thấp nhất kể từ tháng 8 năm ngoái.

Hoạt động xây dựng vẫn mờ nhạt do cuộc trấn áp nợ bất động sản kéo dài nhiều năm của Trung Quốc đã bóp nghẹt nguồn nhu cầu thép quan trọng, trong khi Bắc Kinh đã hạn chế triển khai loại hình kích thích cơ sở hạ tầng quy mô lớn mà họ đã sử dụng trước đây.

Đã có hy vọng về sự phục hồi mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực xây dựng sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kết thúc vào giữa tháng 2, nhưng điều đó đã không thành hiện thực.

Triển vọng dài hạn cũng có vẻ không ổn định, vì nguồn cung cuối cùng sẽ được thúc đẩy nhờ một mỏ quặng sắt mới khổng lồ ở Guinea, trong khi các nhà máy thép của Trung Quốc sẽ ít phụ thuộc hơn vào quặng khai thác khi nước này bắt đầu phát triển khối lượng thép phế liệu lớn hơn, theo Tom Price, nhà phân tích hàng hóa cao cấp tại Liberum.

“Thật khó để hình dung một đợt tăng giá cho quặng sắt trong bất kỳ khoảng thời gian nào vào lúc này. Có lẽ có yếu tố đầu cơ đang diễn ra ngày hôm nay, khi các nhà đầu tư đang xem xét điều gì sẽ giúp Trung Quốc đạt được mục tiêu tăng trưởng trong năm và quyết định rằng điều đó sẽ không xảy ra”, ông Tom cho hay.

Cuối tuần qua, Bắc Kinh đã nhắc lại lập trường của mình rằng nhà là để người dân ở chứ không phải để đầu cơ, giữ vững lập trường lâu nay ngay cả khi cuộc khủng hoảng bất động sản đè nặng lên nhu cầu.

Giá quặng sắt kỳ hạn tại Singapore giảm tới 7,3% xuống 106,80 USD/tấn và giao dịch ở mức 107,20 USD. Hợp đồng tương lai tại Đại Liên đóng cửa giảm 5,3%, trong khi hợp đồng thép tại Thượng Hải cũng giảm. Kim loại màu tăng cao hơn trên Sàn giao dịch kim loại London, với đồng tăng 0,4% và kẽm tăng 0,7%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại