menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo Toàn

Khu vực đồng tiền chung châu Âu tăng trưởng 2% trong quý 2, việc làm tăng

Văn phòng thống kê Liên minh châu Âu cho biết hôm thứ Ba rằng nền kinh tế khu vực đồng Euro đã tăng trưởng 2% trong quý hai, xác nhận thông tin trước đó của họ khi việc nới lỏng các hạn chế coronavirus đã thúc đẩy hoạt động kinh tế sau khi ghi nhận suy thoái trong một thời gian ngắn.

Trong một thông cáo riêng, Eurostat cũng cho biết việc làm trong khối 19 quốc gia đã tăng 0,5% trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6 so với quý trước, phù hợp với dự báo của các nhà kinh tế do Reuters thăm dò.

Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) tăng mạnh 2% so với quý trước và tăng 13,6% so với cùng kỳ năm ngoái, khi nền kinh tế khu vực đồng Euro trải qua giai đoạn tồi tệ nhất của đại dịch.

Chỉ số GDP hàng năm đã được điều chỉnh giảm nhẹ so với ước tính trước đó của Eurostat về mức tăng trưởng 13,7%, được công bố vào cuối tháng Bảy.

Trong hai quý trước đó, GDP của nền kinh tế khu vực đồng Euro đều giảm, ghi nhận mức giảm 0,6% trong quý cuối cùng của năm 2020 và giảm 0,3% trong quý 1/2021.

Tăng trưởng GDP thúc đẩy sự gia tăng việc làm trong tháng 4 đến tháng 6, với chỉ số việc làm tăng 0,5% so với quý trước và 1,8% so với năm ngoái. Mức tăng trưởng hàng năm cao hơn dự báo tăng 1,5% sau một loạt các đợt sụt giảm.

Jessica Hinds của công ty nghiên cứu Capital Economics cho biết nền kinh tế dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 3.

Bất chấp sự phục hồi mạnh mẽ trong quý II, nền kinh tế khu vực đồng Euro vẫn nhỏ hơn khoảng 3% so với cuối năm 2019, không giống như nền kinh tế Hoa Kỳ và Trung Quốc, đã vượt lên trên mức đỉnh trước đại dịch.

Trong số các nền kinh tế lớn nhất của khu vực đồng Euro, Tây Ban Nha và Ý đã công bố mức tăng GDP lớn nhất, tăng lần lượt 2,8% và 2,7% trong quý, dữ liệu của Eurostat cho thấy, xác nhận kết quả công bố trước đó.

Ý, một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất của khu vực đồng Euro vào năm ngoái, cũng đã tăng trưởng trong quý đầu tiên của năm 2021, khi GDP của khối giảm.

Đức và Pháp ghi nhận mức tăng GDP vừa phải hơn, lần lượt là 1,5% và 0,9% trong quý.

Eurostat sẽ công bố số liệu cuối cùng, lần thứ ba, về số liệu GDP cho quý thứ hai vào ngày 7 tháng 9. Dữ liệu đó sẽ bao gồm phân tích theo các lĩnh vực kinh tế.

Dữ liệu từ các quốc gia khu vực đồng Euro cho thấy chi tiêu hộ gia đình là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng trong quý thứ hai, với số liệu do Hà Lan công bố hôm thứ Ba cho thấy chi tiêu của người tiêu dùng ở quốc gia này tăng gần 6%.

Thương mại cũng góp phần vào sự phát triển kinh tế. Vào tháng 6, xuất khẩu hàng hóa bên ngoài khối của khu vực đồng Euro đã tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái lên gần 210 tỷ Euro (247 tỷ USD), Eurostat cho biết.

Thay vào đó, sản lượng của ngành công nghiệp đã giảm cả trong tháng 6 và tháng 5, nhiều hơn so với mức tăng của tháng 4, dữ liệu của Eurostat cho thấy.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại