menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Tuấn

Không phải lúc chết - Kế hoạch hành động

Chúng tôi đưa ra kế hoạch hành động dựa trên bối cảnh hiện tại của nền kinh tế Việt Nam và tình hình thế giới, trong đó dự báo nền kinh tế toàn cầu tiếp tục hồi phục do dịch bệnh nhưng tốc độ hồi phục châm hơn dự kiến và lạm phát cao trong năm 2022, lạm phát vẫn còn nhưng mức tăng giảm nhiều từ năm 2023. (Hình 1,2)

Không phải lúc chết - Kế hoạch hành động
Không phải lúc chết - Kế hoạch hành động

Với bối cảnh như trên,

Trong ngắn hạn, dù Index rơi về vùng giá rẻ nhưng chưa có điểm sáng nào lớn tạo động lực cho thị trường. Thị trường cần ánh sáng cuối con đường, đặc biệt là yếu tố khó dự đoán (các vấn đề pháp lý liên quan lãnh đạo doanh nghiệp, việc thanh lọc thị trường) cần sáng rõ hơn, cần theo dõi các diễn biến vĩ mô, đặc biệt là lạm phát.

Trong trung và dài hạn, nền kinh tế Việt Nam vẫn có tốc độ tăng trưởng cao, thị trường Chứng khoán VN còn nhiều dư địa để phát triển.

Thị trường rẻ luôn mang đến nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư dài hạn và rủi ro khi sử dụng đòn bẩy. Khi thị trường giảm thì quá trình giải chấp margin tiếp tục diễn ra dễ khiến thị trường giảm sâu hơn, gây rủi ro cho các nhà đầu tư dùng đòn bẩy cao. Đồng thời cũng tạo ra cơ hội cho việc tích sản và mua vào dần cho các vị thế dài hạn đối với các nhà đầu tư còn nhiều tiền “thịt”. (Hình 3)

Khi thị trường giảm thì gần như tất cả các dòng cổ phiếu đều giảm chung theo đà thị trường. Như vậy có nhiều cổ phiểu giảm về vùng định giá rẻ nhưng không chịu ảnh hưởng nhiều bởi các yếu tố khó dự đoán nêu trên (rẻ nhưng rủi ro không quá lớn) là cơ hội mua dần và nắm giữ cho các vị thế dài hạn hơn. (cụ thể ở phần 3)

Không phải lúc chết - Kế hoạch hành động

Đối với vị thế có tiền mặt cao cũng cần thận trọng trong quá trình giải ngân, chia thành nhiều đợt và khi thị trường rơi chúng ta nên sử dụng Biên an toàn cao hơn 40% (Margin of Safety) so với định giá để có giá vốn tốt hơn khi giải ngân (ưu tiên sử dụng tiền “tươi”) và hạn chế rủi ro khi có biến cố ngoài mong đợi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Huỳnh Tuấn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại