menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kiến Vũ

Không khí vắng vẻ vẫn bao trùm trung tâm thương mại Bitexco trước thềm kỳ nghỉ 02/09

Dù chuẩn bị bước vào dịp nghỉ lễ 02/09 nhưng trung tâm thương mại tại tòa tháp tài chính Bitexco quận 1, TPHCM chỉ có hai tầng hoạt động, các tầng còn lại vẫn giữ tình trạng “đắp chiếu” như hồi đầu năm.

Nằm cạnh phố đi bộ Nguyễn Huệ, toà tháp Bitexco là một trong những biểu tượng cho sự phát triển kinh tế - thương mại – tài chính của TPHCM. Tuy nhiên, tòa nhà chọc trời sầm uất ngày nào giờ chìm trong sự đìu hiu cả ngày lẫn đêm suốt thời gian dài.

Không khí đìu hiu, vắng vẻ bao trùm trung tâm thương mại của tòa tháp Bitexco cả ngày lẫn đêm

Hiện tại, tòa Bitexco chỉ còn cửa hàng tại tầng 1 và tầng 2 hoạt động, còn từ tầng 3 đến 6 vẫn đang đóng cửa. Thang cuốn lên tầng 3 cũng “nằm ngủ” và bị chặn ngay lối vô. Trước đây, tầng 3 là nơi thu hút nhiều khách tới, đặc biệt là giới trẻ khi có rạp chiếu phim và nhiều cửa hàng dịch vụ giải trí, ẩm thực.

Thang cuốn lên tầng 3 đã ngưng hoạt động và bị chặn do không còn cửa hàng nào hoạt động. Ảnh chụp vào 20h ngày 21/08/2023

Điểm thu hút nhất của tòa tháp Bitexco hiện tại là nhà hàng lẩu Haidilao hoạt động 24/24. Bên cạnh đó là quán cà phê chủ yếu phục vụ nhân viên làm việc tại tòa nhà.

Nhà hàng lẩu Haidilao hoạt động 24/24 tại tầng 2 hiện đang là lý do chính thu hút khách đến với tòa tháp Bitexco. Ảnh chụp vào ngày 21/08/2023

Theo quan sát, tầng 1 của tòa Bitexco hiện chỉ có 3 đơn vị thuê, gồm một phòng khám, một cửa hàng của Samsung và một cửa hàng kinh doanh đồ thể thao. Trong đó, cửa hàng điện thoại nhìn khá vắng vẻ và che màn kín mít, còn cửa hàng đồ thể thao dự kiến khai trương vào dịp lễ 02/09 nên vẫn trong trạng thái đóng cửa tắt đèn.

Những khu vực có khách thuê tại tầng 1 tòa tháp Bitexco

Các ô trưng bày sản phẩm nổi bật tại tầng 1 trống không, có ô hệ thống chiếu sáng không ổn định nhưng vẫn chưa được sửa chữa

Hồi tháng 2, sự vắng vẻ của Bitexco từng gây chú ý, Ban quản lý Bitexco Finacial Tower (BFT) khi đó đã có phản hồi với giới truyền thông rằng, trước yêu cầu ngày càng cao về nhu cầu trải nghiệm mua sắm của khách hàng, BFT mời tư vấn phát triển dự án Carlos nghiên cứu đánh giá tổng thể xu hướng thế giới, nhu cầu thị trường và hiện trạng của toà nhà để cải tạo nâng cấp.

Kế hoạch cải tạo tòa nhà, BFT này thông tin, KTS Carlos Zapata – tác giả của công trình BFT tiết lộ đài quan sát Saigon Skydeck sẽ được nâng cấp, nhằm đem lại cho du khách những trải nghiệm thú vị hơn, mang đậm bản sắc văn hoá Việt Nam. Ngoài ra, trong kế hoạch tái định vị, những nhà hàng sang trọng sẽ được mở cửa tại đây.

Cũng theo đơn vị này, kế hoạch cải tạo, nâng cấp đã nhận được sự phối hợp, ủng hộ của các khách hàng của BFT. Sau khi cải tạo, BFT sẽ không kinh doanh diện rộng mà tập trung chuyên sâu vào một lĩnh vực để nâng tầm trải nghiệm đặc biệt cho khách tham quan du lịch; hướng đến cung cấp dịch vụ cao cấp cho khách hàng trong và ngoài nước.

Ban Quản lý BFT cho biết một số hạng mục có thể đưa vào sử dụng trở lại từ quý 2/2023. Tuy nhiên, dù đã chuẩn bị bước sang tháng cuối quý 3 nhưng vẫn chưa thấy có những thay đổi đáng kể.

Giá thuê tại tháp tài chính Bitexco thuộc top đắt đỏ nhất ở TPHCM. Theo Báo cáo của Coliers, giá thuê tại tòa nhà hạng A này trung bình mỗi tháng từ 50 - 52 USD/m2, phí dịch vụ 8 USD/m2, cao thứ tư khu vực quận 1, xếp sau Times Square (67 USD/m2), Deutsches Haus (67 USD/m2) và Saigon Centre Tower (62 USD/m2).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
1 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại