Không có giao thông công cộng thì đừng nói thu phí nội đô
Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đều lập đề án thu phí nội đô với mục tiêu giảm số xe ô tô đi vào nội đô thành phố (dự kiến giảm 20% xe ô tô con).
Nếu không đi ô tô cá nhân vào nội đô thì người dân sẽ đi bằng gì, bằng xe máy chăng? Chả nhẽ Hà Nội và TP HCM định tăng xe máy, xe đạp trong nội đô, vì xe máy, xe đạp dễ dàng leo lên vỉa hè khi tắc đường? Tôi không tin họ định tăng xe máy ở Hà Nội và TP HCM, bởi chẳng có quốc gia nào đi theo con đường ấy cả.
Nếu không đi ô tô cá nhân và xe máy vào nội đô thì người dân sẽ đi bằng gì? Xe buýt và tàu đường sắt chăng? Xe buyt thì bao năm phát triển rồi có đáp ứng nhu cầu của người dân đâu? Còn tàu đường sắt, metro thì đã có đâu, làm cả chục năm rồi mà chưa xong 2 tuyến ở Hà Nội và 1 tuyến ở TP HCM? Mà kể cả đã xong 3 tuyến ấy thì vẫn quá ít để thay thế cho các phương tiện cá nhân.
Người ta chỉ hạn chế xe cá nhân vào nội đô khi đã có hệ thống giao thông công cộng thay thế.
Vậy thì việc đầu tiên, quan trọng nhất của ngành giao thông là phải làm hệ thống giao thông công cộng cho Hà Nội và TP HCM cho ra hồn đã.
Việc đầu tiên, quan trọng nhất, cấp thiết nhất của ngành giao thông là hãy làm xong và đưa vào khai thác 3 tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Nhồn - Ga Hà Nội, Bến Thành - Suối Tiên đi đã.
Việc đầu tiên của đầu tiên là ngành giao thông hãy trả lời: bao giờ thì 3 tuyến đường sắt, metro trên đi vào vận hành.
Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.
Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.
Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vnBấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.
Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
Bình luận