menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Yến

Không chấp nhận cửa hàng kinh doanh xăng dầu ngưng hoạt động mà không có lý do chính đáng

Những ngày qua, các ngành chức năng tỉnh Bến Tre đang tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các trường hợp ngừng bán xăng dầu để đầu cơ, găm hàng.

Theo Sở Công Thương tỉnh Bến Tre, toàn tỉnh có 411 cửa hàng bán lẻ xăng dầu của 258 doanh nghiệp. Các cửa hàng bán lẻ xăng dầu lấy hàng từ 37 thương nhân cung cấp xăng dầu. Trên địa bàn tỉnh còn có 2 kho xăng dầu đang hoạt động, với trữ lượng khoảng 5.600m3.

Gần đây, dù giá xăng dầu có thay đổi bất thường nhưng nhìn chung hoạt động các cửa hàng kinh doanh xăng dầu ổn định, cung ứng liên tục cho khách hàng, chưa phát hiện các trường hợp ngừng bán để găm hàng chờ giá lên.

Tuy nhiên, nguồn cung xăng dầu từ các doanh nghiệp đầu mối có giảm, nhất là mặt hàng xăng A95 chưa được đảm bảo liên tục, thậm chí có thời điểm một số cửa hàng ở huyện Mõ Cày Nam và Ba Tri thiếu nguồn hàng.

Qua công tác kiểm tra, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bến Tre chỉ phát hiện 01 cửa hàng kinh doanh xăng dầu ngừng bán hàng khi chưa được sự chấp thuận bằng văn bản của Sở Công Thương. Vụ việc đang được tiến hành xác minh làm rõ vi phạm để kịp thời xử lý theo quy định.

Không chấp nhận cửa hàng kinh doanh xăng dầu ngưng hoạt động mà không có lý do chính đáng
Một trường hợp kinh doanh xăng dầu tại huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre đã ngưng hoạt động có lý do chính đáng.

Ông Nguyễn Văn Bé Sáu, Giám đốc Sở Công thương Bến Tre cho biết, trong lúc này không chấp nhận cho cửa hàng kinh doanh xăng dầu nào tạm ngưng hoạt động mà không có lý do chính đáng. Các trường hợp đầu cơ, găm hàng, chờ tăng giá đều được xử lý kiên quyết./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả