menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Diệp

Khởi nguồn của sự nghèo khó ở tuổi 40

Độ tuổi trung niên luôn bị ám ảnh bởi sự nghèo khó và túng quẫn. Người trung niên luôn có thể trở thành người giàu nhất hoặc người nghèo nhất.

Cái nghèo của tuổi 40 bắt đầu từ việc vay tiền

Thực tế có rất nhiều trường hợp như vậy, xung quanh tôi có rất nhiều người ở tuổi trung niên mắc nợ. Trước đây tôi nghĩ rằng chỉ có người trẻ mới vay tiền, không ngờ những người trung niên cũng vậy. Lúc ngồi bù khú cùng đám bạn, những người trung niên thường nói đến chuyện liều mạng làm ăn, muốn tiến lên, trông chờ vào đồng lương ít ỏi là điều hoàn toàn vô ích.

Giả vờ, tạo vỏ bọc giàu có cho chính mình

Hãy tưởng tượng rằng bạn 34 tuổi, với khoản thế chấp hàng tháng hàng trăm triệu đồng, học phí của con cái, bố mẹ đau ốm.

Lúc này, bạn đột nhiên nói rằng bạn đang thất nghiệp và mọi người sẽ sụp đổ. Nhưng tất cả đều sai lầm khi đổ lỗi cho đồng tiền. Suy cho cùng, ngoài áp lực về tinh thần, ham muốn của người trung niên cũng là điều đau đầu nhất, tưởng giàu có thì sung sướng, nhưng giàu rồi lại muốn giàu hơn, tưởng chừng như không bao giờ dứt ra được chu kỳ này.

Khi tôi còn trẻ, tôi đã cố gắng hết sức mình mà không sợ hãi. Nhưng ở tuổi trung niên, có sự lựa chọn phải thực sự minh bạch.

Càng lớn lên, con người ta càng nên hiểu rằng mỗi chúng ta đều là một con người bình thường. Có những thứ, có thì tốt, không có thì cũng phải chấp nhận.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại