24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Quyền Nguyễn
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Khi nào dòng tiền ngoại trở lại TTCK Việt?

Trong chương trình Khớp lệnh – Tài chính thịnh vượng do VTV và VPBankS, ông Trần Hoàng Sơn, Giám đốc chiến lược thị trường của VPBankS cho rằng nhiễu động ở các thị trường khiến dòng tiền bị rút đi rất nhanh, ngoại trừ một số thị trường khu vực châu Á có thể hút vốn.

Khi nào dòng tiền ngoại trở lại TTCK Việt?

Ông Trần Hoàng Sơn, Giám đốc Chiến lược thị trường VPBankS.

Riêng với thị trường Thái Lan, ông Sơn lý giải đây là động thái diễn ra sau giai đoạn bán tháo của SET-Index.

Trong khi đó, thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn đối mặt với áp lực rút quỹ từ cả hai sản phẩm cổ phiếu và chứng chỉ quỹ.

Thống kê trong tuần đầu tháng 9, quỹ Đài Loan Fubon FTSE Vietnam rút quỹ khoảng 9 triệu USD, áp đảo so với mức huy động 2 triệu USD từ DCVFMVN Mid Cap ETF và 1,6 triệu USD từ DCVFMVN Diamond ETF. Kết quả là chứng khoán Việt Nam bị rút 13 tuần liên tiếp thông qua ETF. Tính từ đầu năm, dòng vốn rút qua ETF đạt gần 760 triệu USD.

Dự báo trong giai đoạn tới, việc đồng USD tiếp tục yếu đi cộng với trạng thái biến động mạnh ở các thị trường phát triển có thể khiến dòng tiền tiếp tục đổ mạnh sang thị trường mới nổi, trong đó có Việt Nam.

Một thông tin khác được quan tâm, trong thời gian tới là Thông tư liên quan đến nhà đầu tư tổ chức nước ngoài có thể mua chứng khoán mà không cần có đủ tiền ngay sẽ được ban hành (kỳ vọng trong tháng 9) và sớm được triển khai trong quý IV. Đây là cơ sở để FTSE Russell đánh giá tích cực trong kỳ xếp hạng tháng 9 năm nay và quyết định nâng hạng Việt Nam trong kỳ đánh giá tháng 9 năm 2025.

Theo SSI Research, đây sẽ là một giải pháp giúp các quỹ đầu tư nước ngoài có thể xem xét giải ngân trở lại thị trường Việt Nam, bên cạnh việc luân chuyển dòng tiền đầu tư sang thị trường mới nổi trong bối cảnh đồng USD hạ nhiệt.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
1,291.49 +4.01 (+0.31%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả