menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Mạnh

Khi dầu WTI gần mức $75 mang lại triển vọng cho 3 cổ phiếu công ty khai thác dầu đá phiến hàng đầu

Thị trường năng lượng đang vẽ nên một bức tranh tích cực. Các kho dự trữ năng lượng đang ở mức thấp, do giá dầu đã tăng lên mức cao nhất trong gần ba năm, tăng vọt lên mức 75 đô la / thùng. Điều này diễn ra khi nhu cầu ngày càng tăng- do các nền kinh tế mở cửa trở lại sau đại dịch và mùa lái xe cao điểm trong mùa hè của Mỹ đang diễn ra cùng với việc trữ lượng sản xuất giảm và trữ lượng tồn kho ngày càng cạn kiệt.

Thật vậy, việc tăng giá hàng hóa đã làm dấy lên những dự đoán mới rằng giá dầu thô một lần nữa có thể đạt đến mốc tâm lý quan trọng 100 đô la tâm lý mỗi thùng — mức chưa từng thấy kể từ trước khi xảy ra sự cố dầu mỏ vào cuối năm 2014.

Khi dầu WTI gần mức $75 mang lại triển vọng cho 3 cổ phiếu công ty khai thác dầu đá phiến hàng đầu
WTI Monthly Chart

Không có gì ngạc nhiên khi một trong những quỹ ETF chính của ngành năng lượng - Quỹ thăm dò và khai thác dầu khí SPDR S&P (NYSE: XOP) - đã tăng khoảng 62% tính đến thời điểm hiện tại để đạt mức tốt nhất kể từ tháng 9 2019. So sánh với S&P 500chỉ tăng 14,2% so với cùng khung thời gian.

Trong bối cảnh hàng hoá năng lượng tăng giá như hiện tại, với giá dầu thô dự kiến sẽ kiểm tra các mức cao mới, đây là ba cổ phiếu các công ty khai thác dầu có vị trí tốt trong những tuần và tháng tới.

1. EOG Resources

  • Hiệu suất hàng năm: + 65,1%
  • Vốn hóa thị trường: 48,1 tỷ đô la

EOG Resources (NYSE: EOG) là một trong những công ty dầu mỏ và khí đốt tự nhiên độc lập lớn nhất tại Mỹ. Hoạt động kinh doanh cốt lõi của nó liên quan đến việc khám phá, phát triển, sản xuất và tiếp thị dầu thô, khí đốt tự nhiên và chất lỏng khí tự nhiên.

Cổ phiếu của công ty năng lượng có trụ sở tại Houston, Texas — công ty sở hữu diện tích khu vực đá phiến Eagle Ford (NYSE: F) ở nam Texas và lưu vực Permian's Delaware — đã tăng cao trong năm nay, tang khoảng 65% cho đến nay vào năm 2021.

Cổ phiếu EOG kết thúc phiên giao dịch hôm thứ Ba ở mức 82,30 đô la, không xa mức đỉnh 18 tháng gần đây là 87,99 đô la đạt được vào ngày 7 tháng 6. Ở mức hiện tại, nó có vốn hóa thị trường là 48,1 tỷ đô la, trở thành nhà sản xuất dầu lớn thứ tư của Mỹ, sau ExxonMobil (NYSE : XOM), Chevron (NYSE: CVX) và ConocoPhillips (NYSE: COP).

Khi dầu WTI gần mức $75 mang lại triển vọng cho 3 cổ phiếu công ty khai thác dầu đá phiến hàng đầu
EOG Daily Chart

Nhà sản xuất dầu đá phiến giá rẻ trước đây đã nói rằng họ chỉ cần giá dầu trung bình 39 USD / thùng để duy trì tốc độ sản xuất hiện tại. Với giá dầu hiện đang ở trên mức đó, EOG có khả năng tạo ra dòng tiền tự do đáng kể, tạo cho nó nguồn tiền để tăng cổ tức, hiện đang gần mức 2%, để mua lại cổ phiếu và trả nợ.

EOG, đã báo cáo kết quả tài chin của quý đầu tiên vào đầu tháng 5, nhưng đã công bố mức cổ tức đặc biệt $1,00 vào báo cáo thu nhập dự kiến tiếp theo vào ngày 5 tháng 8.

EPS ước tính ở mức 1,40 đô la cho quý thứ hai, cải thiện đáng kể so với mức lỗ 0,23 đô la trên mỗi cổ phiếu trong giai đoạn năm trước. Doanh thu dự báo đạt 3,89 tỷ USD, tăng 253% so với doanh thu 1,1 tỷ USD trong cùng quý một năm trước đó, hưởng lợi từ việc giá dầu cao hơn.

Các nhà đầu tư sẽ theo dõi cập nhật của EOG về mục tiêu sản xuất trong năm tới và kế hoạch trả nhiều tiền mặt hơn cho cổ đông.

2. Occidental Petroleum

  • Hiệu suất hàng năm: + 80,8%
  • Vốn hóa thị trường: 29,2 tỷ đô la

Occidental Petroleum (NYSE: OXY) là một trong những nhà sản xuất dầu và khí đốt tự nhiên lớn nhất trong lưu vực Permi, khiến nó trở thành một công ty lớn trong lĩnh vực năng lượng của Mỹ. Khu vực này, trải dài qua miền tây Texas và đông nam New Mexico, chiếm khoảng 30% tổng sản lượng dầu trong nước.

Công ty năng lượng có trụ sở tại Houston, Texas, chứng kiến ​​cổ phiếu của mình lao dốc khi cuộc khủng hoảng do COVID-19 đạt mức cao nhất vào năm ngoái, sau đó đã phục hồi và tăng khoảng 81% tính đến thời điểm hiện tại.

Cổ phiếu OXY, đạt mức cao nhất trước đại dịch là 33,01 đô la vào ngày 25 tháng 6, đóng cửa ở mức 31,30 đô la vào thứ Ba, đạt mức vốn hoá 29,2 tỷ đô la.

Khi dầu WTI gần mức $75 mang lại triển vọng cho 3 cổ phiếu công ty khai thác dầu đá phiến hàng đầu
OXY Daily Chart

OXY — đã báo cáo kết quả tài chính quý đầu tiên của mình tốt hơn dự kiến vào ngày 10 tháng 5 — Báo cáo thu nhập và doanh số bán hàng trong quý tiếp theo sẽ được công bố vào ngày 9 tháng 8.

Ước tính mức lỗ $ 0,15 cho mỗi cổ phiếu trong quý thứ hai, thu hẹp đáng kể so với mức lỗ $ 1,76 trong giai đoạn một năm trước. Trong khi đó, doanh thu được dự báo sẽ tăng gần 87% so với cùng kỳ năm ngoái lên 5,47 tỷ USD, được hỗ trợ bởi giá dầu tang mạnh và nhu cầu năng lượng toàn cầu tăng lên.

Ngoài ra các nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi cập nhật của OXY về triển vọng sản lượng dầu và khí đốt trong suốt thời gian còn lại của năm.

Các nhà đầu tư cũng sẽ quan tâm đến việc liệu công ty năng lượng này vốn đã vay nặng lãi để tài trợ cho việc mua lại đối thủ Anadarko Petroleum trị giá 38 tỷ đô la vào năm 2019, có kế hoạch thực hiện các bước tiếp theo để giảm tải mức nợ và trả lại nhiều tiền mặt hơn cho cổ đông dưới hình thức trả cổ tức và tiến hành mua lại cổ phiếu.

3. Continental Resources

  • Hiệu suất hàng năm: + 127,5%
  • Vốn hóa thị trường: 13,6 tỷ đô la

Continental Resources (NYSE: CLR) là một trong những công ty dầu khí độc lập hàng đầu trong nước. Gần như tất cả trữ lượng của công ty đều nằm trong Khu đá phiến Bakken ở Bắc Dakota và Montana, nơi công ty hiện là nhà sản xuất dầu từ đá phiến lớn nhất trong khu vực.Công ty cũng có các tài sản khác là các dàn khoan chính ở các khu đá phiến STACK và SCOOP ở Oklahoma.

Cổ phiếu của tập đoàn năng lượng có trụ sở tại Oklahoma, đã vượt trội so với thị trường với biên độ rộng trong năm nay, tăng khoảng 128% trong bối cảnh giá dầu đang tiếp tục tăng.

Cổ phiếu CLR - đã tăng lên mức tốt nhất kể từ tháng 9 năm 2019 ở mức 39,73 đô la vào cuối tuần trước - đã chốt ở mức 37,03 đô la vào ngày hôm qua. Ở mức hiện tại, công ty khai thác và sản xuất dầu có giá trị vốn hóa thị trường là 13,6 tỷ USD.

Khi dầu WTI gần mức $75 mang lại triển vọng cho 3 cổ phiếu công ty khai thác dầu đá phiến hàng đầu
CLR Daily Chart

Bất chấp mức tăng mạnh hàng năm, Continental vẫn là một trong những cổ phiếu tốt nhất để mua đối với các nhà đầu tư muốn tham gia vào sự phục hồi đang diễn ra trong lĩnh vực dầu mỏ của Mỹ, đặc biệt là khi giá dầu thô tiếp tục hướng tới mức cao mới.

Công ty đã công bốthu nhập và doanh thu trong quý trước và thông báo sẽ tiếp tục thanh toán cổ tức — báo cáo thu nhập quý tiếp theo sẽ được công bố vào ngày 28 tháng 7.

Ước tính thu nhập trên mỗi cổ phiếu là 0,43 đô la cho quý thứ hai, so với mức lỗ 0,71 đô la trên mỗi cổ phiếu trong giai đoạn một năm trước. Doanh thu dự kiến ​​sẽ tăng 500% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1,06 tỷ USD, phần lớn nhờ vào sự phục hồi mạnh mẽ của giá dầu thô.

Ngoài ra, các cổ đông sẽ chú ý đến những cải thiện trên bảng cân đối kế toán của công ty, vì nó tiếp tục giảm nợ. Triển vọng sản xuất cả năm của Continental cũng như hướng dẫn về dòng tiền tự do của Continental cũng sẽ được chú trọng. Nhà sản xuất dầu đá phiến trước đó dự kiến ​​dòng tiền 3,1 tỷ USD từ hoạt động, tăng 30% so với ước tính trước đó, cung cấp cho họ một lượng tiền mặt để trả nợ, tăng cổ tức hiện tại đang ở mức 1,20% và tiến hành mua lại cổ phiếu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại