menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Thanh Hải Pro

Khi "cá cơm" giải cứu "cá mập" - NVL

Có nhiều anh em bắt đáy miệt mài NVL từ 6x đến 1x mà vẫn không hiểu tình hình doanh nghiệp như thế nào. Hôm nay mình chia sẽ thêm về cổ phiếu này.

1. Doanh nghiệp đang khó khăn, ai cũng biết, nhưng khó khăn tới mức nào thì chắc ít ai biết. Thứ nhất, dòng tiền thu vào gần như đứng hình. Tình trạng chung của BĐS thôi, đặc biệt sản phẩm của NVL cung cấp là phân khúc cao cấp, thanh khoản thấp hơn các phân khúc thấp cấp khác rất nhiều, có thể mùa đông BĐS sẽ kéo dài đến năm 2024 đối với phân khúc này.

2. Bạn có nghe nói chết trên đống tài sản chưa? NVL thật sự có rất nhiều tài sản, dù trừ hết nợ nần thì tài sản họ vẫn rất khủng, nhưng không có chủ nợ nào muốn lấy tài sản cấn nợ cả, khủng hoảng 2012 đi, ngân hàng mất 10 năm vẫn chưa xử lý xong nợ xấu bds, mặc dù ôm toàn đất vàng. Các chủ nợ gần như không có năng lực phát triển BĐS.

3. Chuyện bạn bán được hay không là chuyện của bạn, còn chuyện bạn nợ là bạn phải thực hiện nghĩa vụ trả nợ thôi. 2023 NVL đáo hạn trái phiếu đâu đó 19.000 tỉ (mười chín ngàn tỉ), và các khoản nợ ngắn hạn khác ngót nghét 20-21 ngàn tỉ. Đây là con số khổng lồ, bài toán này chưa có lời giải, và ai giải được có lẽ sẽ thành giám đốc hay chức nào đó cao hơn.

4. Dùng cổ phiếu làm tài sản thế chấp để phát hành trái phiếu, trái chủ nắm cổ phiếu làm ts thế chấp, khi ko có tiền trả nợ họ sẽ vác cổ phiếu ra bán, bạn biết đấy đối với những ông lớn như NVL thì chỉ có những nhà đầu tư tổ chức, lắm của nhiều tiền mới ôm nổi trái phiếu, khi họ bán tài sản thế chấp là cổ phiếu ra thì ngót nghét vài triệu đến vài chục triệu cổ phiếu là bình thường.

5. Vậy có cửa sống nào cho NVL không? Câu trả lời là có. Một là 80% chủ nợ cùng ngồi lại giãn nợ cho NVL vì đơn giản nếu để con chợ chết thì chủ nợ sẽ mất trắng, cứu người ta sống để người ta có sức làm trả nợ từ từ, đó là trò chơi Win Win. Hai là có 1 quỹ quốc tế chuyên đầu tư BĐS bơm vốn vào để cho NVL trả nợ, nhưng đổi lại thì họ sẽ hữu phần lớn doanh nghiệp này. Mình nghĩ năng lực tài chính và kinh nghiệm về BĐS thì quỹ này chỉ có thể đến từ Trung Quốc, Đài Loan, hoặc Hồng Kong, vì họ đang bơm tiền kích thích kinh tế, dòng vốn đầu tư sẽ chảy khắp thế giới, và chuyện bơm 1 tỉ đô từ các quỹ TQ, Hồng Kong, hay Đài Loan thì khống có gì khó khăn cả.......Cửa này rộng hay hẹp là do bạn đánh giá

Kết luận: Nếu các bạn cảm thấy DN đủ sức vượt qua khó khăn này thì hãy nghĩ đến chuyện bắt đáy. Không thấy tương lai hay ý tưởng gì hay ho thì nên dùng tiền đầu tư những chổ khác. Và lưu ý, nếu NVL vượt qua được khó khăn thì lợi nhuận cho những nhà đầu tư mạo hiểm sẽ cực khủng.Hy vọng ông lớn này sẽ vượt qua được khó khăn sắp tới!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trần Thanh Hải Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
26 Yêu thích
25 Bình luận 44 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại