menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hữu Long Pro

Khi bạn nhìn thấy một người lãnh đạo không có tâm, bạn nên hiểu rằng người ấy chưa thực sự đủ tầm

TÂM, TẦM, TÀI là 3 từ được nhắc đến khi nói về người lãnh đạo. Người lãnh đạo xuất chúng phải có cả 3 yếu tố TÂM, TẦM, TÀI. Tâm là tâm huyết, trách nhiệm, là nhân cách, đạo đức, lòng tốt, sự chính trực, tử tế... Tầm là tầm nhìn, là khả năng nhìn xa, trông rộng. Tài là kiến thức, tài năng, sự giỏi giang, óc tổ chức...

Tôi thì cho rằng chỉ cần một chữ TẦM đúng nghĩa, thực chất và đủ cao, nhà lãnh đạo sẽ có tất cả. Người có tầm cao ắt phải có tâm và coi trọng chữ tâm. Người không có tâm là vì chưa đạt đủ tầm. Vì chưa đủ tầm nên cứ nghĩ rằng chỉ cần tầm và tài là đủ để làm việc lớn. Vì chưa đủ tầm nên không thấy được chữ tâm nó quan trọng thế nào trong việc thực hiện một sứ mệnh lớn, một mục tiêu lớn. Người không có tâm, ắt sẽ không coi trọng và không quan tâm đến chữ tâm. Và chính vì thế, họ sẽ chọn những cận thần và nhân sự chủ chốt chỉ dựa vào tài mà không quan tâm đến cái tâm của họ. Những người tài này, vì không có tâm, sẽ phá nát việc lớn và làm hỏng sứ mệnh lớn của nhà lãnh đạo. Một người lãnh đạo có TẦM ắt phải thấy trước điều này.

Một nhà lãnh đạo đủ tầm ắt sẽ có tâm vì họ hiểu rõ phải có tâm mới làm nên việc lớn một cách bền vững. Nhà lãnh đạo có tầm hiểu rằng chỉ khi có tâm thì mới chiêu dụ được những người có tâm theo mình. Một nhà lãnh đạo có tầm cũng sẽ biết cách thu hút và quy tụ những người có tài (và có tâm) và biết cách sử dụng họ để thực hiện mục tiêu lớn của tổ chức. Người ĐỦ TẦM ắt phải CÓ TÀI thu hút và sử dụng người tài!

Tóm lại, suy cho cùng, khi người lãnh đạo ĐỦ TẦM, thường họ sẽ có TÂM và có TÀI. Người lãnh đạo KHÔNG CÓ TÂM là vì họ CHƯA ĐỦ TẦM nên ngộ nhận rằng không cần tâm cũng sẽ thành công.

Ý tôi muốn nói, khi bạn nhìn thấy một người lãnh đạo (hay quản lý) không có tâm trong tổ chức, bạn nên hiểu rằng người ấy chưa thực sự đủ tầm. Nghe có vẻ lạ đấy, nhưng bạn cứ ngẫm mà xem, điều tôi nói đúng không?

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Hữu Long Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
4 Bình luận 10 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại