menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Khẩu vị rủi ro của nhà đầu tư giảm trong thị trường ngoại hối

Chứng khoán Hoa Kỳ tiếp tục tăng vào thứ năm nhờ vào dữ liệu kinh tế tốt hơn mong đợi. Hàng hóa lâu bền giảm ít hơn dự đoán, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp dao động khoảng 2 triệu và thị trường bỏ qua việc dự đoán GDP của Hoa Kỳ bị điều chỉnh giảm.

Tiền tệ cũng tăng điểm, với đồng euro, đồng đô la Úc và New Zealand dẫn đầu mức tăng. Trong bối cảnh căng thẳng Hoa Kỳ-Trung Quốc ngày càng nóng lên, chúng tôi cực kì ngạc nhiên bởi thái độ thờ ơ của thị trường.

Mối quan hệ giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới dự kiến ​​sẽ trở nên cực kì tồi tệ trong vài ngày tới. Trung Quốc chính thức phê chuẩn một đạo luật mới, làm giảm đáng kể quyền tự trị của Hồng Kông. Các nhóm hoạt động sẽ bị cấm và hình phạt khắc nghiệt sẽ được áp dụng đối với bất kỳ ai vi phạm luật an ninh quốc gia. Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Mike Pompeo không còn coi Hồng Kông là vùng đất có quyền tự trị. Đây mở đường cho Tổng thống Donald Trump áp dụng một loạt hình phạt mới với Trung Quốc. Trump dự kiến ​​sẽ đưa ra thông báo trong 24 đến 48 giờ tới, có thể bao gồm đánh thuế nhập khẩu và áp đặt các hạn chế đầu tư với Hồng Kông. Điều này sẽ là một cú khiêu khích trực tiếp với Trung Quốc. Tuy nhiên, thị trường vẫn tăng với tiền tệ được giữ ở mức ổn định.

Nhiều nhà đầu tư có thể tự hỏi làm thế nào mà thị trường có thể bỏ qua sự rạn nứt ngày càng sâu sắc giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc. Một lập luận là Hồng Kông và Hoa Kỳ giao dịch với nhau rất ít, do đó tác động thực tế sẽ rất nhỏ. Thứ hai, các mối quan hệ đã trở nên tệ hơn trong nhiều tuần, với việc chính quyền Trump liên tục đe dọa các hình phạt tiềm tàng đối với Hồng Kông/Trung Quốc. Thứ ba, Trung Quốc đe dọa trả đũa nhưng có thể sẽ không làm bất cứ điều gì cho đến sau cuộc bầu cử tháng 11. Cuối cùng, rủi ro lớn nhất đối với nền kinh tế toàn cầu hiện nay không phải là cuộc chiến thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc mà là tác động kinh tế và xã hội của COVID-19. Từ quan điểm đó, tin tốt tiếp tục diễn ra với tiến trình phát triển vắc-xin và nới lỏng phong tỏa.

Tuy nhiên, khẩu vị rủi ro của nhà đầu tư có thể suy yếu dần khi căng thẳng Hoa Kỳ-Trung Quốc lên đỉnh điểm. Ngoài ra, một số cuộc họp của ngân hàng trung ương vào tuần tới có thể cho thấy các nhà hoạch định chính sách vẫn tiếp tục nới lỏng định lượng. Đồng đô la Úc và New Zealand tăng mạnh vào thứ năm nhưng dễ bị biến động nếu căng thẳng Trung Quốc bắt đầu đè nặng lên thị trường. Chúng tôi dự đoán đồng đô la Canada sẽ giảm. Thâm hụt tài khoản tồi tệ hơn dự kiến ​​và ngày mai, số GDP quý I và tháng 3 của Canada sẽ được công bố, dự đoán sẽ yếu hơn so với các nước.

Đồng euro đạt 1.1050 trước khi London đóng cửa mặc dù con số niềm tin của châu Âu khá thất vọng. Điều này đánh dấu ngày thứ ba mạnh mẽ của đồng tiền, nhưng Ngân hàng Trung ương châu Âu dự kiến ​​sẽ tăng mua trái phiếu vào tuần tới và sẽ đưa ra dự báo tồi tệ về thị trường. Điều này sẽ khiến phiên phục hồi của euro chấm dứt. Đồng bảng Anh cũng giao dịch cao hơn do quan điểm ôn hòa từ thành viên của Ngân hàng Anh, Michael Saunders. Vào thứ Sáu, GDP của Canada, dữ liệu lạm phát châu Âu, chỉ số tâm lý tiêu dùng của Đại học Michigan sẽ được công bố cùng với số thu nhập cá nhân và chi tiêu cá nhân của Hoa Kỳ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại