menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tuấn Việt

Khách Mỹ xếp Việt Nam vào 6 nước du lịch sang trọng, giá rẻ

Cựu nhân viên ngân hàng Mỹ Lee Abbamonte xếp Việt Nam vào 6 điểm du lịch sang trọng, giá rẻ do anh tốn chưa tới 200 USD một đêm trên du thuyền vịnh Hạ Long.

Lee Abbamonte, 45 tuổi, cựu nhân viên ngân hàng ở phố Walls, Mỹ, đã đặt chân đến mọi quốc gia trên thế giới. Anh chọn Việt Nam là một trong 6 điểm đến du khách chỉ cần chi ít tiền nhưng nhận được trải nghiệm sang trọng.

Theo Lee, Việt Nam là một trong những điểm đến hàng đầu ở Đông Nam Á với "đồ ăn rẻ, hương vị tuyệt vời". Ngoài ra, du khách cũng ấn tượng với những kỳ quan ở Việt Nam, điển hình là vịnh Hạ Long - một trong những điểm đẹp nhất thế giới. Du khách Mỹ chi khoảng 190 USD để trải nghiệm nghỉ một đêm trên du thuyền sang trọng, có các tiện nghi như hồ bơi, bồn tắm nước nóng, hầm rượu.

Khách Mỹ xếp Việt Nam vào 6 nước du lịch sang trọng, giá rẻ
Vịnh Hạ Long trong ống kính du khách Mỹ năm 2020. Ảnh: Leeabbamonte/Instagram

Tại các thành phố như Hà Nội, TP HCM hay Đà Nẵng, Lee cũng nhận thấy mức chi tiêu rẻ. Khi tham quan Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh ở TP HCM, anh chỉ tốn 1,5 USD tiền vé. Đây là một trong những bảo tàng Lee thích nhất bên ngoài nước Mỹ, nơi trưng bày hiện vật về chiến tranh Việt Nam.

Tại các quốc gia như Việt Nam hay Thái Lan, nam du khách cho biết số tiền để thuê khách sạn sang trọng vào khoảng 100 USD mỗi đêm và đồ ăn đường phố ngon không khác nhà hàng cao cấp. Nhược điểm duy nhất Lee nhận thấy là di chuyển từ Mỹ đến Đông Nam Á kéo dài từ 15 giờ tới hơn một ngày.

"Khi đã đến nơi, bạn như ở thiên đường", anh nhận xét.

Hai quốc gia khác thuộc Đông Nam Á cũng nằm trong danh sách 6 điểm giá rẻ, trải nghiệm sang trọng của Lee là Thái Lan và Campuchia. So với Thái Lan và Việt Nam, anh nói mức chi tiêu ở Campuchia rẻ hơn và lượng khách ít hơn. Hầu hết khách đến Campuchia để tham quan Angkor Wat, chi phí chỉ 37 USD và đây là trải nghiệm rất đáng thử. Campuchia còn có nhiều bãi biển đẹp như khu vực vịnh Saracen và cơ sở hạ tầng ở quốc gia này ngày càng được cải thiện.

Với Thái Lan, Lee nói quốc gia này có đồ ăn đường phố ngon nhất thế giới, chất lượng cao nhưng lại rẻ hơn hẳn khi so với bữa ăn tương đương ở Mỹ. Giá lưu trú rẻ khi Lee chỉ trả 39 USD cho một đêm ở khách sạn 5 sao, tầm nhìn ra dòng sông Chao Phraya.

Khách Mỹ xếp Việt Nam vào 6 nước du lịch sang trọng, giá rẻ
Lee Abbamonte trong chuyến du lịch Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Leeabbamonte/Instagram

Phuket cũng là thành phố yêu thích của Lee khi anh chi khoảng 100 USD mỗi đêm cho khách sạn 5 sao Kata Rocks - một trong những khách sạn đẹp nhất nam du khách từng ở. Theo Business Insider, trong tháng 7/2024, giá mỗi đêm ở khách sạn này đã tăng lên 490 USD, "không quá rẻ nhưng chắc chắn rẻ hơn các biệt thự ở khu vực Caribe".

Một quốc gia châu Á khác được Lee nhắc tới là Nhật Bản. Thực tế, Nhật Bản không phải quốc gia đầu tiên Lee nhớ tới khi nói về du lịch giá rẻ nhưng tỷ giá hối đoái giờ đang "tốt nhất trong lịch sử". Tính tới 25/6, một USD có thể đổi được gần 160 yen.

"Giá cả lúc này quá rẻ so với đồng USD, giá khách sạn ở Tokyo đã giảm 1/3 so với thông thường", anh nói.

Hai quốc gia cuối cùng trong danh sách là Argentina và Ethiopia. Trong khi Argentina có bít tết ngon và nhiều hoạt động ngoài trời, Ethiopia lại đem đến cho Lee "những bữa ăn đẳng cấp thế giới với mức giá phải chăng".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả