menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Lệ Xuân

“Kền kền chúa” Paul Singer: Chứng khoán toàn cầu có thể giảm 30-40%

Nền kinh tế toàn cầu có khả năng sắp chứng kiến đợt giảm mạnh trên thị trường, theo tỷ phú Paul Singer.

“Hệ thống tài chính toàn cầu đang hướng về phần rủi ro cao”, ông Singer cho biết trong một cuộc họp bàn tròn ở sự kiện Aspen Ideas Festival. “Nợ toàn cầu đang ở mức cao nhất mọi thời đại. Giá của các sản phẩm phái sinh cũng ở mức cao kỷ lục”.

Nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của quỹ Elliott Management Corp. ước tính rằng, thị trường sẽ có thể điều chỉnh 30-40% nếu đợt suy thoái ập tới. Ông cho biết ông không thể dự đoán trước thời điểm xảy ra làn sóng bán tháo.

Thường xuyên chỉ trích về chính sách tiền tệ của Mỹ, ông Singer cho biết cú đổ đèo trên thị trường vào cuối năm 2018 sau đợt nâng lãi suất của Fed là dấu hiệu đầu tiên cho thấy đợt sụt giảm mạnh sắp diễn ra. Điều này cho thấy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và các ngân hàng trung ương khác giờ là nạn nhân của chính sách tiền tệ mà họ thiết lập ra, ông nói.

“Tháng 12/2018 củng cố quan điểm cho rằng họ bị mắc kẹt”, ông nói. “Những gì họ nên làm hiện nay là không giảm lãi suất. Họ nên kêu gọi Quốc hội của các nước phát triển đưa ra động thái để đối phó với đà giảm tốc kinh tế”.

Cũng có mặt tại bàn tròn lần này, David Rubenstein – đồng sáng lập và đồng Chủ tịch của Carlyle Group – cho biết, sẽ không có gì thảm khốc xảy ra với nền kinh tế Mỹ cho đến sau cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020.

“Các vị Tổng thống Mỹ tái tranh cử trong thời điểm suy thoái hoặc sắp suy thoái thường không giành chiến thắng”, Rubenstein cho biết. “Mọi người ở Washington đang tập trung vào một thứ - đó là cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ”.

Mặc dù xung đột thương mại Mỹ-Trung đang gây áp lực lên cả hai nền kinh tế, nhưng ông Rubenstein cho biết, ông chắc chắn là hai bên có thể tiến tới một thỏa thuận.

Trong khi đó, ông Singer cho biết, xung đột Mỹ-Trung không phải chỉ là về thương mại.

“Đây là bước lùi đầu tiên của Trung Quốc và tại thời điểm này, có lẽ Trung Quốc rất kinh ngạc và không biết làm sao để đối phó với nó”, ông Singer cho hay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại