menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Kazakhstan tìm cách thu hút các công ty nước ngoài rút khỏi Nga

Chính phủ Kazakhstan đang tìm cách kêu gọi các công ty nước ngoài muốn tránh các lệnh trừng phạt từ phương Tây nhằm vào Nga.

Theo trang tin Eurasianet ngày 26/10, khi các công ty nước ngoài tìm cách rời khỏi Nga, quốc gia đang bị áp đặt hàng loạt biện pháp trừng phạt từ phương Tây do cuộc xung đột với Ukraine, hàng trăm công ty đang chú ý đến Kazakhstan như một điểm đến.

Hôm 19/10, Thủ tướng Kazakhstan Alikhan Smailov cho biết chính phủ của ông đang quảng bá những lợi ích của việc kinh doanh ở nước này cho khoảng 300 công ty nước ngoài lớn đang rời khỏi Nga.

Theo ông Smailov, hàng chục công ty đang có kế hoạch mở cửa hàng tại Kazakhstan. "Tổng cộng 56 công ty đã bày tỏ mong muốn chuyển đến hoạt động ở Kazakhstan và một số công ty đã làm như vậy. Nhiều công ty đã có những quyết định tích cực và có thể nói rằng họ đã sẵn sàng chuyển văn phòng của mình”, ông Smailov nói.

Thủ tướng Kazakhstan cũng liệt kê một số công ty quốc tế lớn như InDriver, được thành lập ở Nga nhưng hiện có trụ sở chính tại Mỹ; Fortescue, một nhà sản xuất quặng sắt của Australia và Marubeni, một tập đoàn thương mại và đầu tư của Nhật Bản đã và đang chuyển đến nước này.

Ông Smailov nêu rõ mục tiêu của Chính phủ Kazakhstan là thu hút nhiều năng lực sản xuất nhất có thể.

Một công ty có tên tuổi lớn được cho là đang xem xét chuyển hoạt động sản xuất từ ​​Nga sang Kazakhstan là LG, tờ Kommersant của Nga đưa tin. LG đã đình chỉ tất cả các chuyến hàng đến Nga vào tháng 3 sau cuộc xung đột ở Ukraine, và hiện đang có kế hoạch đóng cửa nhà máy gần Moskva và chuyển sản xuất sang Trung Á. Hiện tập đoàn này đang cân nhắc cả Kazakhstan và Uzbekistan như những lựa chọn.

“Chuyển sản xuất sang Uzbekistan có lợi hơn vì lực lượng lao động rẻ, nhưng ở Kazakhstan có nhiều người tiêu dùng hơn”, tờ Kommersant gợi ý.

Cuộc xung đột Nga - Ukraine cũng đã khiến công ty môi giới lớn Freedom Holding Corp được thành lập tại Nga nhưng hiện có trụ sở tại Kazakhstan bán tháo các công ty con ở Nga.

Timur Turlov, Giám đốc điều hành của Freedom Holding Corp, cho biết: “Chúng tôi lấy làm tiếc rằng hoàn cảnh địa chính trị đầy thách thức đã khiến chúng tôi phải bán các công ty con của mình ở Nga.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

106.00

-1.50 (-1.40%)

Biểu đồ mã Iron Ore

Iron Ore

Quặng sắt

Xem PTKT

23.36

+0.48 (+2.10%)

Biểu đồ mã Iron Ore
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại