menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lộc Nguyễn Pro

Jack Ma: Nhà vua trở lại ?

Ant Group của Jack Ma bắt tay vào lĩnh vực y tế: Thương vụ triệu đô với Haodf

Jack Ma: Nhà vua trở lại ?

Theo thông tin từ những người quen thuộc với vấn đề này, Ant Group - công ty công nghệ tài chính được hậu thuẫn bởi Jack Ma - đang tiến hành thảo luận để mua lại nền tảng y tế trực tuyến Haodf.com, nhằm nâng cao dịch vụ trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực y tế.

Mục tiêu mở rộng công nghệ y tế của Ant Group

Ant Group đang tìm kiếm cơ hội mới để phát triển sau khi thực hiện cải tổ toàn diện hoạt động kinh doanh vào tháng 3 vừa qua. Công ty đang hướng đến việc tích hợp công nghệ của mình với các nền tảng như Haodf, nơi cung cấp dịch vụ tư vấn trực tuyến với bác sĩ, nhằm mở rộng phạm vi hoạt động trong lĩnh vực y tế. Tuy nhiên, các cuộc thảo luận này vẫn đang ở giai đoạn sơ khai và có thể thay đổi.

Ant Group đối mặt với thách thức và cơ hội mới

Ant Group đang phải đối mặt với nhiều thách thức sau khi lợi nhuận của công ty giảm 10% trong quý tháng 3, do các quy định chặt chẽ trong lĩnh vực cho vay trực tuyến đã ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty. Đây cũng chính là lý do khiến Ant Group quyết định mở rộng sang các lĩnh vực khác như trí tuệ nhân tạo và y tế, nhằm tìm kiếm các nguồn tăng trưởng mới.

Thông tin về Haodf.com và sự hợp tác tiềm năng

Haodf.com, được đăng ký dưới tên Công ty Mạng Trực tuyến Bắc Kinh HaoDF, đã nhận được nguồn vốn từ nhiều công ty lớn như Tencent Holdings Ltd. và DCM Ventures. Theo dữ liệu từ EO Data, giá trị của Haodf.com trong vòng gọi vốn gần nhất vào năm 2017 được ước tính là 6,5 tỷ nhân dân tệ (tương đương 906 triệu USD).

Ant Group không chỉ mở rộng trong lĩnh vực y tế mà còn đầu tư vào các công ty công nghệ khác. Vào tháng 4, Ant Group đã đầu tư hơn 100 triệu nhân dân tệ vào một startup tạo video bằng AI mang tên AIsphere. Công ty cũng đang sử dụng công nghệ này trong các giao dịch ngoại hối và phát hiện gian lận.

Sự phát triển của công nghệ AI tại Ant Group

Ant Group đã nhận được sự chấp thuận từ chính phủ Trung Quốc để triển khai các sản phẩm dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) của mình đến công chúng vào tháng 11. Công ty đã phát triển hai ứng dụng nội bộ được hỗ trợ bởi LLM, phục vụ cho các dịch vụ quản lý tài sản và bảo hiểm. Cụ thể, ứng dụng Zhixiaobao trả lời các câu hỏi của khách hàng, trong khi Zhixiaozhu là trợ lý cho các chuyên gia tài chính.

Ngoài ra, Ant Group đã công khai mã nguồn nền tảng lập trình CodeFuse dựa trên AI của mình cho các nhà phát triển. Công ty cũng đã chi kỷ lục 21,2 tỷ nhân dân tệ cho nghiên cứu trong năm ngoái.

Kết luận

Việc Ant Group của Jack Ma cân nhắc mua lại Haodf.com thể hiện sự quyết tâm của công ty trong việc mở rộng sang lĩnh vực y tế thông qua việc tích hợp công nghệ AI. Đây không chỉ là bước tiến mới của Ant Group trong việc đa dạng hóa hoạt động kinh doanh, mà còn đánh dấu sự hợp nhất giữa công nghệ và y tế, hứa hẹn mang lại nhiều đột phá trong tương lai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lộc Nguyễn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

17,430.16

+321.02 (+1.88%)

Biểu đồ mã Hang Seng
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả