menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Trung

Ít người bán, giá rau củ quả tại TP.HCM tăng mạnh

Giá mặt hàng rau củ quả tại các chợ truyền thống ở TP.HCM tăng 10.000 đồng/kg so với trước, khi TP giải tỏa các chợ tự phát để phòng dịch.

Giá rau củ quả ở chợ đồng loạt tăng

Ngày 23/6, bà Thanh Hương (quận Bình Thạnh) bất ngờ khi giá rau xanh các loại tại chợ Bà Chiểu tăng sốc. Bầu bí, cà chua, dưa leo… đều từ 30.000 - 35.000 đồng/kg.

"Giá này tăng khoảng 10.000 đồng/kg so với trước đây. Đi chợ, rau củ mà tăng cả 10.000 đồng/kg thì rất căng, bởi toàn những loại thường dùng trong bữa ăn. Tôi mua mỗi thứ nhiều hơn một chút để hạn chế đi chợ nên tính ra khá nặng tiền", bà Hương than.

Ít người bán, giá rau củ quả tại TP.HCM tăng mạnh
​Giá nhiều loại rau củ quả tại chợ TP.HCM tăng vọt vài ngày qua. Ảnh: Hồng Phúc.​

Vài ngày qua, các chợ tự phát tại TP.HCM được cơ quan chức năng quyết liệt giải tán khi TP áp dụng Chỉ thị số 10 thắt chặt các biện pháp phòng dịch Covid-19. Nhiều khu vực chợ tự phát xung quanh chợ Bà Chiểu, chợ Thị Nghè (quận Bình Thạnh), chợ Phạm Văn Hai (quận Tân Bình) đều không còn hoạt động. Đó cũng là lúc giá mặt hàng rau củ quả tại các chợ nhích lên.

Một tiểu thương bán rau cải bên trong lồng chợ Bà Chiểu cho hay bầu, bí, dưa leo 30.000 đồng/kg; đậu que 45.000 đồng/kg, hầu hết đều tăng so với trước.

"Mấy hôm nay dịch dã, không có nhiều hàng, đầu mối họ tăng giá thì tôi cũng phải tăng giá thôi, chứ không phải muốn nói thách gì đâu", bà nói với khách.

Một tiểu thương bán trứng trên đường Vũ Tùng - lối dẫn vào chợ Bà Chiểu, cũng xác nhận trứng gà, trứng vịt đang hút khách, giá tăng nhẹ khoảng vài nghìn đồng/chục. Sau khi tăng, giá trứng gà khoảng 27.000 đồng/chục, trứng vịt 35.000 đồng/chục.

"Dịch dã, việc vận chuyển khó khăn nên giá trứng tăng nhẹ. Ra vô chợ bây giờ còn khó nói chi vận chuyển xa xôi từ tỉnh khác đến", nữ tiểu thương nói.

Thực tế, không riêng chợ truyền thống, những người bán tại chợ tự phát cũng "canh" không có cơ quan chức năng là lại bày hàng. Tan tầm, một số xe đẩy, xe ba gác lại tụ tập ở đầu đường Vũ Tùng, giá rau củ quả các loại cũng tăng 5.000 - 10.000 đồng/kg so với trước đây. "Chờ cả ngày mới được bán có 1-2 tiếng đồng hồ, bán đâu có được bao nhiêu, chị thông cảm", anh Hòa nói.

Siêu thị đầy ắp hàng, còn rẻ hơn chợ

Trong khi đó, tại các siêu thị như Co.opmart Rạch Miễu (quận Phú Nhuận), Bách Hóa Xanh (quận Bình Thạnh), Satrafoods, VinMart+ (quận Bình Thạnh)… mặt hàng thực phẩm tươi sống rất dồi dào, đầy ắp quầy kệ. So với những ngày trước đó, giá hầu như không thay đổi, thậm chí rẻ hơn so với giá bán tại chợ.

Cải ngọt, rau dền, mồng tơi… từ 20.000 đồng/kg, cà rốt 15.000 đồng/kg, bí đỏ 10.000 đồng/kg, dưa leo từ 19.000 đồng/kg.

Ít người bán, giá rau củ quả tại TP.HCM tăng mạnh
​Rau củ quả tại siêu thị đầy ắp, giá còn rẻ hơn ở chợ. Ảnh: Hồng Phúc​

Đại diện Saigon Co.op khẳng định hệ thống bán lẻ vẫn đang chủ động nguồn hàng hóa phong phú với giá tốt để cung ứng ra thị trường trong 6 tháng tới.

Ngoài các chương trình khuyến mãi giảm giá cho các mặt hàng nhu yếu, các loại nông sản như khoai lang tím, chuối, bơ, trái vải cũng đang được bán với giá rất ưu đãi.

Còn Central Retail - đơn vị vận hành hệ thống Big C, Go!, ngoài làm việc chặt chẽ với các nhà cung cấp để bảo đảm luôn luôn bổ sung kịp thời hàng hóa, các siêu thị thuộc hệ thống cũng duy trì thường xuyên việc thực hiện các chương trình khuyến mãi, giảm giá cho hàng nghìn mặt hàng.

Đại diện VinCommerce, đơn vị vận hành chuỗi VinMart, VinMart+ cho hay hiện các loại hàng hóa đảm bảo luôn đầy ắp quầy, kệ. Đặc biệt, các mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, hàng thiết yếu luôn được doanh nghiệp dự phòng để không xảy ra tình trạng khan hàng, đứt hàng.

Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM - ông Nguyễn Nguyên Phương, đã yêu cầu các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng kinh doanh hàng hóa thiết yếu tăng cường cung cấp đẩy đủ hàng Hóa, không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu hàng trên quầy kệ nhằm đảm bảo việc cung ứng hàng hóa cho người dân được liên tục đồng thời đảm bảo nguyên tắc phòng dịch.

Sở Công Thương TP.HCM yêu cầu các doanh nghiệp bình ổn thị trường tổ chức sản xuất, kinh doanh theo đúng kế hoạch, khuyến khích vượt số lượng đăng ký đã được phê duyệt; phát triển điểm bán để cung ứng hàng hóa, tăng mật độ điểm bán hàng bình ổn thị trường kể cả trong trường hợp có biến động mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại