menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Xuân Hòa

Indonesia, Serbia công nhận chứng chỉ vaccine COVID-19 của nhau

Bộ Ngoại giao Indonesia thông báo nước này và Serbia đã đạt được thỏa thuận công nhận chứng chỉ vaccine ngừa COVID-19 do hai quốc gia cấp trong nỗ lực nhằm chấm dứt phân biệt đối xử về vaccine.

Theo thông cáo báo chí ngày 11/10 của Bộ Ngoại giao Indonesia, thỏa thuận đạt được tại cuộc gặp song phương giữa Ngoại trưởng Indonesia Retno Marsudi và người đồng cấp Serbia Nikola Selakovi.

Tại cuộc gặp ở thủ đô Belgrade vào ngày 10/10, hai ngoại trưởng cũng thảo luận về các nỗ lực thúc đẩy phục hồi kinh tế bằng cách tăng cường hợp tác song phương trong lĩnh vực kinh tế và đầu tư.

Ngoại trưởng Marsudi thông báo rằng Indonesia đã chính thức đề cử Hội nghị Phong trào Không liên kết (NAM) lần thứ nhất vào danh sách di sản tư liệu thế giới của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hiệp quốc (UNESCO). Phía Serbia ủng hộ sáng kiến của Indonesia và sẽ hợp tác tìm kiếm sự hỗ trợ từ các nước khác.

Nhân dịp này, hai ngoại trưởng cũng ký Biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nâng cao năng lực ngoại giao, với mục tiêu thúc đẩy giáo dục và đào tạo cho các nhà ngoại giao Indonesia và Serbia.

Hai Ngoại trưởng cũng chứng kiến lễ ký kết MoU giữa Đại học Padjadjaran (Unpad) của Indonesia và Đại học Belgrade về hợp tác ươm tạo và đổi mới doanh nghiệp, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) của Indonesia tận dụng các cơ hội thị trường tại Serbia và khu vực Tây Balkan.

Ngoại trưởng Marsudi có chuyến thăm Belgrade với tư cách là đặc phái viên của Tổng thống Indonesia tham dự lễ kỷ niệm 60 năm Hội nghị thượng đỉnh NAM. Indonesia và Serbia là hai trong số các quốc gia khởi xướng thành lập phong trào này./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại