menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vy Lam

Indonesia: IFC cam kết tài trợ 12 tỷ USD vốn đầu tư vào các hoạt động liên quan đến khí hậu

Tập đoàn Tài chính quốc tế (IFC) - thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới (WB) muốn mở rộng sự hiện diện tại Indonesia với cam kết gia tăng mức tài trợ dài hạn cho khu vực tư nhân của nước này.

Theo Phó Chủ tịch IFC khu vực châu Á và Thái Bình Dương Alfonso Garcia Mora, IFC - vốn tập trung phát triển khu vực tư nhân ở các nền kinh tế mới nổi đã cam kết tài trợ dài hạn 5,7 tỷ USD cho Indonesia trong thập kỷ qua.

IFC muốn tăng gấp đôi cam kết tài trợ dài hạn này lên khoảng 12 tỷ USD trong vòng 5 - 6 năm tới, và cung cấp khoản đầu tư trị giá 1 tỷ USD mỗi năm nếu Indonesia tiếp tục thực hiện các cải cách quan trọng.

Trả lời phỏng vấn tờ Jakarta Post trong chuyến thăm Indonesia vào ngày 10/2, ông Alfonso cho biết: “Indonesia là một trong những quốc gia ưu tiên của IFC ở châu Á. IFC đã thông báo với các cơ quan chức năng và cả khu vực tư nhân rằng chúng tôi thực sự muốn tăng cường đáng kể sự hiện diện cũng như các khoản cho vay và đầu tư của mình tại quốc gia này”.

Ông Alfonso - người từng làm việc 12 năm trong khu vực tư nhân - cho biết một phần của kế hoạch này nhằm hỗ trợ các công ty phát hành trái phiếu bền vững nhằm đầu tư vào các hoạt động liên quan đến khí hậu.

Theo kế hoạch, IFC cũng sẽ tăng cường đầu tư nhằm hỗ trợ số hóa và chuyển đổi lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, bao gồm chăm sóc sức khỏe ban đầu và chăm sóc sức khỏe thứ cấp, cũng như ngành sản xuất dược phẩm.

Ông Alfonso cho hay IFC sẽ tập trung vào các lĩnh vực đang trải qua quá trình chuyển đổi lớn, như lĩnh vực giao thông vận tải với công nghiệp xe điện (EV). Theo ông Alfonso, quá trình chuyển đổi này cần vốn rất lớn song khu vực công không thể tài trợ được và do đó cần sự tham gia của khu vực tư nhân.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại