menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kiến Vũ

IMF cảnh báo về lãi suất cao hơn lâu hơn trên toàn cầu

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cảnh báo rằng lạm phát dai dẳng có thể khiến thế giới phải duy trì lãi suất ở mức cao hơn trong thời gian lâu hơn so với dự kiến, theo đó đẩy cao những mối nguy về tài khóa và tài chính trên toàn cầu...

Giá của các dịch vụ, từ cắt tóc, phòng khách sạn cho đến ăn uống ở nhà hàng, đang tăng lên, cộng thêm căng thẳng thương mại gia tăng, đang khiến lạm phát giảm chậm và đặt ra khả năng lãi suất sẽ duy trì ở mức hiện tại trong một khoảng thời gian nữa. IMF đã cảnh báo về tình hình này trong báo cáo Triển vọng Kinh tế Thế giới (WEO) công bố vào tuần trước.

Cảnh báo này cho thấy rằng nền kinh tế toàn cầu chưa hoàn toàn thoát khỏi nguy cơ lạm phát, và đó là lý do tại sao các ngân hàng trung ương đến hiện tại vẫn thận trọng với việc cắt giảm lãi suất. Trong khi đó, lãi suất cao đang tiếp tục đặt ra áp lực đối với tình hình tài chính của hộ gia đình và doanh nghiệp, cũng như nền tảng của các quốc gia có mức nợ công lớn.

IMF dự báo tốc độ lạm phát toàn cầu sẽ giảm về mức 5,9% trong năm nay, từ mức 6,7% vào năm trước. IMF cho rằng giá dịch vụ cao đang - một phần do tiền lương ở khu vực dịch vụ tăng mạnh - là nguyên nhân chính gây trở ngại cho tiến trình giảm lạm phát nói chung.

IMF cũng lưu ý rằng căng thẳng thương mại gia tăng có thể đẩy cao các rủi ro ngắn hạn đối với lạm phát thông qua việc làm tăng giá hàng hóa nhập khẩu. IMF cũng kêu gọi Fed chờ đến cuối năm 2024 mới giảm lãi suất và chính phủ Mỹ tăng thuế để giảm tốc độ tăng của nợ liên bang. IMF dự báo nền kinh tế toàn cầu sẽ tăng trưởng 3,2% trong năm nay, không thay đổi so với dự báo trước đó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả