menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Đình Đạt

IFC cấp 40 triệu USD cho SHB để hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ

Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) là ngân hàng tiếp theo tại Việt Nam hợp tác cùng Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC) để tăng cường khả năng tiếp cận tài chính của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt là các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ.

Theo hợp đồng tín dụng vừa ký kết, IFC sẽ cung cấp một khoản vay trị giá 40 triệu USD nhằm giúp SHB có thể hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước nhiều hơn và thúc đẩy các doanh nghiệp tham gia vào các chuỗi cung ứng toàn cầu. Đây là khoản đầu tiên của tổng gói vay dự kiến 120 triệu USD.

Hơn 1/3 khoản vay sẽ được dành riêng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ do phụ nữ làm chủ, với sự hỗ trợ từ Quỹ tạo cơ hội cho nữ doanh nhân (WEOF) và Quỹ sáng kiến tài chính dành cho nữ doanh nhân (We-Fi), thông qua một cơ chế thưởng dựa trên hiệu quả hoạt động. Khoảng 1/5 gói vay sẽ được dành để cho vay các doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia chuỗi cung ứng.

Khoản đầu tư của IFC dự kiến sẽ giúp SHB tăng gấp đôi số lượng các khoản vay dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như tổng dư nợ dành cho các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ vào năm 2025.

Tại Việt Nam, doanh nghiệp vừa và nhỏ đóng vai trò quan trọng đối với nền kinh tế, tạo ra 40% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) và 50% việc làm. Tuy nhiên các doanh nghiệp này còn gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận tài chính, với khoảng 62% tổng nhu cầu vốn chưa được đáp ứng. Một khảo sát của IFC vào năm 2017 ước tính nhu cầu vốn của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam là khoảng 21,7 tỷ USD.

IFC cấp 40 triệu USD cho SHB để hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ
Lễ ký kết hợp đồng tín dụng giữa IFC và SHB.

“Chúng tôi tin rằng, nếu có những chính sách và giải pháp hỗ trợ kịp thời, nhất là về dòng vốn ưu đãi như từ IFC, các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ phát huy được nhiều hơn nữa thế mạnh, mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, hướng tới phát triển bền vững”, bà Ngô Thu Hà - Tổng Giám đốc SHB cho biết.

Ông Thomas Jacobs - Giám đốc Quốc gia IFC tại Việt Nam, Campuchia và Lào cho rằng, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt là những doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ phải được hỗ trợ và có thể tiếp cận nguồn vốn cần thiết để phát triển và mở rộng hoạt động kinh doanh của mình.

"Mối quan hệ hợp tác mới của chúng tôi với SHB sẽ giúp ngân hàng củng cố hoạt động này, giúp các doanh nghiệp được hưởng lợi từ nguồn vốn vay cũng như liên kết với các chuỗi cung ứng toàn cầu, từ đó đóng góp vào tăng trưởng kinh tế và tạo việc làm ở Việt Nam”, ông Thomas Jacobs nói.

IFC cũng đang phối hợp với các tổ chức cho vay quốc tế để huy động một gói tài trợ bổ sung nhằm nâng cao hơn nữa năng lực cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ của SHB. Chương trình Tài trợ Thương mại Toàn cầu (GTFP) của IFC dự kiến sẽ cung cấp một hạn mức bảo lãnh thương mại trị giá 75 triệu USD cho SHB trong thời gian tới. IFC cũng sẽ tư vấn cho SHB nâng cao các tiêu chuẩn môi trường, xã hội và quản trị (ESG), tăng cường năng lực quản lý rủi ro.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Yêu thích
6 Bình luận 12 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại