menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Vân

IEA sắp tổ chức phiên họp đặc biệt nhằm tham vấn về nguồn cung khí đốt

Ngày 10/2, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đã triệu tập một cuộc họp đặc biệt giữa các bộ trưởng năng lượng để tham vấn khẩn cấp về nguồn cung khí đốt

Cuộc họp dự kiến được tổ chức vào ngày 15/2 tới theo hình thức trực tuyến, là cuộc họp cấp bộ trưởng IEA đặc biệt đầu tiên trong lịch sử gần đây.

IEA cung cấp tư vấn chính sách cho các quốc gia tiêu thụ năng lượng nhưng cũng giúp điều phối việc sử dụng các kho dự trữ dầu khẩn cấp do 31 quốc gia thành viên nắm giữ.

IEA sắp tổ chức phiên họp đặc biệt nhằm tham vấn về nguồn cung khí đốt
Nga cắt phần lớn nguồn cung cấp khí đốt cho châu Âu trong bối cảnh xung đột Nga-Ukraine. (Nguồn: Reuters)
Giám đốc điều hành IEA Fatih Birol cho biết, các biện pháp được thực hiện sau cuộc xung đột Nga-Ukraine đã giúp ích cho các quốc gia châu Âu giữa lúc Nga cắt phần lớn nguồn cung cấp khí đốt.

Ông Birol nói: "Cuộc khủng hoảng năng lượng vẫn chưa kết thúc và các nước cần phải hành động nhiều hơn nữa, đặc biệt là để sẵn sàng cho mùa Đông tới".

Ông Birol lưu ý: "Chúng tôi triệu tập hội nghị bộ trưởng này vì các thành viên của chúng tôi và các đối tác khác cần tiếp tục thể hiện sự đoàn kết với nhau và thực hiện các bước cụ thể để đảm bảo an ninh nguồn cung".

Cuộc xung đột Nga-Ukraine và việc cắt giảm nguồn cung khí đốt sau đó, khi các quốc gia phương Tây áp đặt lệnh trừng phạt đối với Nga, đã khiến giá năng lượng tăng vọt. Ngay cả khi các quốc gia châu Âu chuyển sang vận chuyển khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG), chi phí năng lượng toàn cầu vẫn ở mức cao.

Tuy nhiên, giá dầu sau đó đã giảm từ mức cao nhất được thiết lập vào năm ngoái do thời tiết tương đối ấm áp đã giúp các quốc gia châu Âu vượt qua mùa Đông mà không sợ thiếu hụt nguồn cung hoặc cắt giảm dịch vụ.

Cuộc họp của IEA dự kiến có sự tham dự của các bộ trưởng từ một số quốc gia không phải là thành viên của IEA và xem xét những tác động toàn cầu từ việc cắt giảm nguồn cung khí đốt của châu Âu.

IEA cho biết, cuộc họp sẽ xác định và thông qua các biện pháp cải thiện sự cân bằng giữa cung và cầu khí đốt, cũng như các hành động có thể hỗ trợ nhu cầu ngắn hạn của các quốc gia châu Âu mà không làm tổn hại đến các mục tiêu khí hậu dài hạn.

(theo AFP)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại