menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Chúc Pro

Hy vọng tăng trưởng của Trung Quốc hỗ trợ giá dầu

Hoạt động sản xuất của Trung Quốc đã mở rộng với tốc độ nhanh nhất trong hơn một thập kỷ vào tháng Hai, một chỉ số chính thức cho thấy vào thứ Tư, phá vỡ kỳ vọng khi sản xuất tăng vọt sau khi dỡ bỏ các hạn chế COVID-19 vào cuối năm ngoái.

Theo Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, chỉ số quản lý mua hàng (PMI) của ngành sản xuất đã tăng lên 52,6 từ mức 50,1 trong tháng 1, trên mốc 50 điểm phân biệt hoạt động mở rộng và thu hẹp. PMI vượt xa dự báo của các nhà phân tích là 50,5 và là mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2012.

Ngoài các thông tin từ yếu tố Trung Quốc, tôi cập nhật thêm một số thông tin đáng lưu ý:

Lạm phát khu vực đồng Euro đã tăng lên mức cao hơn dự kiến ​​hàng năm là 8,5% trong tháng Hai, theo ước tính đầu tiên từ cơ quan thống kê của EU. Điều này làm tăng kỳ vọng Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ tăng lãi suất hơn nữa.

Nhận xét của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Atlanta, Raphael Bostic rằng Fed nên duy trì lãi suất và chỉ duy trì tăng 0.25 điểm trong lần họp tới, đã làm giảm bớt lo ngại ở Mỹ và giúp hỗ trợ giá dầu ngay cả sau khi dữ liệu thất nghiệp tăng mạnh.

Thị trường lao động của Mỹ tiếp tục có một tuần báo cáo dữ liệu số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu giảm xuống 190 nghìn đơn, so với ước tính là 195 nghìn và con số trước đó là 192 nghìn. Như vậy, FED có lý do cho các biện pháp thắt chặt của mình.

Hy vọng tăng trưởng của Trung Quốc hỗ trợ giá dầu

(Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu Mỹ - nguồn: ghi trên ảnh)

Trên phương diện kỹ thuật, giá dầu đã có giai đoạn giảm mạnh từ thời điểm tạo đỉnh khi cuộc chiến tranh giữa Nga - Ukraine nổ ra do lo ngại nguồn cung, hiện tại giá đang đi trong một vùng đi ngang từ 73$ - 83$/ thùng. Lần tìm hỗ trợ gần nhất vùng 73$, giá tiếp tục phản ứng và đang có một nhịp tăng giá trong biên đi ngang.

Hy vọng tăng trưởng của Trung Quốc hỗ trợ giá dầu

(Dầu thô WTI niêm yết trên sàn NYMEX - MỸ được Bộ Công Thương cấp phép giao dịch liên thông qua Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam - Chi tiết liên hệ tác giả; Nguồn biểu đồ: Tradingview)

Nhịp tăng ngắn hạn này cần phải kiểm tra vùng kháng cự quan trọng 80$.

Nếu giá không thể bứt phá, đỉnh sau thấp hơn đỉnh trước thì giá sẽ tiếp tục quay về thử sức vùng hỗ trợ 73$ một lần nữa.

Nếu giá bứt phá vùng 80$, thì mục tiêu tiếp theo sẽ là biên trên vùng đi ngang hiện tại, vùng giá 83$.

Trên các khung thời gian nhỏ hơn (4h - 1h - 30m - ...) nhà đầu tư có thể nhận thấy giá dầu biến động nhiều với rất nhiều sóng ngắn, với Nhà đầu tư giao dịch T0 thì sản phẩm Dầu thô giao dịch luôn có sức hấp dẫn riêng. Tuy nhiên, việc giao dịch trên các khung nhỏ, Nhà đầu tư phải có kinh nghiệm và nắm bắt rõ phương pháp giao dịch của mình phù hợp.

Thị trường hàng hóa đang giao dịch tại Việt Nam liên thông trực tiếp với các sàn hàng hóa hàng đầu của thế giới. Đảm bảo tính pháp lý an toàn khi đã có nhà nước quản lý, lợi thế thị trường minh bạch, thanh khoản cao, giao dịch T0 và đặc biệt đòn bẩy tối đa 15 - 20 lần không tính lãi vay, nên có thể tối đa lợi nhuận và giảm thiểu rủi ro. Nhà đầu tư quan tâm liên hệ tác giả.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Vương Chúc Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

83.14

+0.41 (+0.50%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
7 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại