menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Cao Bảo

Hy vọng Anh không phải Italy thứ 2 (Anh và Italy - Hai sự đối nghịch)

Tiếp theo lệnh phong toả vùng Lombardy và 14 tỉnh khác được ban bố ngày 08/03, hôm nay chính phủ Italy đã mở rộng lệnh phong toả ra toàn nước Ý. Đây là quốc gia đầu tiên trên thế giới có lệnh phong toả toàn bộ lãnh thổ kể từ đầu dịch Covid-19 đến nay.

Toàn bộ nước Ý đã đóng cửa trường học, viện bảo tàng, điểm thăm quan du lịch, rạp chiếu phim, nhà hát, bể bơi, cấm các sự kiện công cộng, các hoạt động thể thao; đám cưới và tang lễ chỉ được tổ chức riêng tư; các nhà hàng quán bar được phép hoạt động từ 6h sáng đến 18h00, với điều kiện phải đảm bảo mỗi người phải ngồi cách nhau ít nhất 1m. Người dân Italy bị hạn chế đi lại, cấm ra, cấm vào khu vực dịch.

Đến 8h00 sáng nay 09/03, Italy có 9.172 ca nhiễm và 463 ca tử vong. Tỷ lệ tử vong của là 5.05% cao hơn nhiều trung bình thế giới, cao hơn cả tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc. Italy cũng đã vượt xa Trung Quốc, dẫn đầu thế giới về số ca nhiễm, số ca tỷ vong trên 100 nghìn dân.

o o o O o o o

Trái ngược với Italy, hiện tại ở Anh (UK) mọi hoạt động, sinh hoạt, đi lại, vui chơi, giải trí vẫn diễn ra bình thường, mặc dù Anh đã có 319 ca nhiễm và 3 ca tử vong. Có được sự “bình thản” ấy bởi vì người dân và chính phủ Anh chỉ coi Covid-19 như cúm mùa mà thôi, không có gì là nguy hiểm cả.

Nếu ai đó thấy có triệu chứng, thậm chí có tiếp xúc trực tiếp với người đã được xác định dương tính với Covid-19, gọi điện đến tổng đài 111, sau khi bác sĩ hỏi han triệu chứng chưa thấy sốt, ho, đau họng thì bác sĩ vẫn từ chối khám, từ chối xét nghiệm.

Những người đã có kết quả xét nghiệm dương tính, nếu bệnh không nặng, bác sĩ chỉ cho tự ở nhà cách ly, nói sẽ tự khỏi, không cần cách ly những người tiếp xúc trực tiếp (F1), không cần khử trùng, không cần phong toả.

Một sinh viên đại học ở London bị dương tính với Covid-19, nhà trường cho sinh viên nghỉ học, tự cách ly ở nhà, các sinh viên khác vẫn đi học bình thường, không cần cách ly các sinh viên khác, cũng không cần khử trùng lớp học và nhà riêng.

Đây là tóm tắt một cuộc phỏng vấn của đài BBC ở Anh với một số người ở các vùng khác nhau trên nước Anh do một bạn Việt Nam ở Anh ghi lại:

MC: Ý đã cách ly 17 triệu người, 17 triệu người cơ đấy.

Mr. LẠC QUAN: Thực ra chẳng có gì mải phải lo sợ và hoảng loạn cả, tất cả hoảng loạn là do nỗi sợ hãi được lây truyền từ người này qua người khác và chủ yếu do truyền thông thổi phổng thôi.

Mr. BI QUAN: Vấn đề là có thể đã có quá nhiều người nhiễm bệnh và chúng ta không có đủ năng lực để kiểm tra tất cả mọi người. Vậy nên có lẽ chúng ta chẳng còn cách nào khác.

Mr. BÀNG QUANG: Tôi vốn định sang Mỹ dự một festival âm nhạc, đây là một sự kiện âm nhạc lớn và hay nhất thế giới, nhưng tiếc quá sự kiện đã bị hủy do dịch bệnh Covid-19. Có thể tôi sẽ đi du lịch ở Bắc Ireland, đây là một vùng dân cư thưa thớt, phong cảnh tuyệt đẹp và rất thanh bình.

Xen kẽ cuộc phỏng vấn là điểm tin thể thao: Euro 2020 được tổ chức ở 12 quốc gia Châu Âu có thể bị huỷ bỏ, Olympic Tokyo 2020 cũng có thể phải huỷ bỏ, rất nhiều sự kiện khác trên thế giới cũng phải huỷ bỏ vì Covid-19. Còn tại Anh, không có sự kiện nào bị hủy bỏ cả, tất cả vẫn diễn ra bình thường.

Tôi không biết Trung Quốc, Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Italy đang làm quá mức hay Anh quá chủ quan, chỉ biết rằng trong số 15 ca nhiễm mới ở Việt Nam thì có đến 12 ca bay về từ Anh và 2 ca bị lây từ người bay về từ Anh quốc.

Thôi đành chờ thêm 2-3 tuần nữa xem nước Anh thế nào, hy vọng Anh không phải là Italy thứ 2 ở Châu Âu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả